Giỏ hàng

Quy luật vũ trụ 12: Quy Luật Tương Đối

Quy Luật Tương Đối 

Luật này cho chúng ta thấy rằng mọi thứ chúng ta nhìn thấy đều chỉ là tương đối. Những thứ xung quanh chúng ta “xấu hay tốt” chỉ là cái ý nghĩa mà chúng ta trao cho nó theo cách nhìn nhận của mỗi người mà thôi. Không có bất kỳ tiêu chuẩn nào để phán xét cái gì là “xấu” và cái gì là “tốt” trong Vũ trụ cả. Mọi thứ chỉ “Là” thôi. 

Từng nhận thức, từng cách khía cạnh và góc độ quan sát khác nhau chúng ta lại có những sự thật tương ứng khác nhau. 

Tương tự, thời gian được tính toán ở Trái Đất thì khác với thời gian với các hành tinh khác trong Thái Dương hệ, cũng như ở một số chiều kích cao hơn thì dòng thời gian lại mang tính chất khác hoặc là không tồn tại thời gian chẳng hạn. 

Vạn vật trong Vũ trụ cũng đều biến đổi không ngừng, cho nên chẳng có gì là ngưng nghỉ, cũng như Cuộc Sống luôn tiến triển và biến đổi vậy. Những gì chúng ta thấy hôm nay chưa chắc đã giống với ngày mai. 

Những gì chúng ta nhìn nhận đánh giá ở người khác cũng chỉ là tương đối. Ta thấy họ “xấu” nhưng liệu họ có thật sự “xấu”? Ta nhìn thấy họ “sai” nhưng liệu họ có thật sự “sai”? 

Người trong cuộc có cái nhìn của người trong cuộc, người ngoài cuộc có cái nhìn của người ngoài cuộc. Dĩ nhiên, mọi thứ đều rất tương đối. 

Những gì chúng ta chấp nhận là “sự thật” đối với mình chưa hẳn đã là “sự thật” với người khác vì những gì chúng ta nhìn nhận chỉ là quan điểm khách quan của chúng ta mà thôi. 

Những gì ta xem là đúng nhưng chưa hẳn đã đúng với người khác, những gì người khác xem là đúng chưa hẳn đã đúng với ta. Thế đấy. 

Quy Luật Tương Đối Và Cách Nhìn Cuộc Sống

Bên cạnh đó, luật này còn cho thấy rằng cuộc sống của chúng ta bất hạnh hay may mắn đều phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người về cuộc sống. 

Khó khăn trong cuộc sống chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều phải trải qua không nhiều thì ít. Tuy nhiên, không ai có thể nói nỗi buồn của mình to lớn hơn của người khác cả. 

Đôi lúc ta thấy mình thật bất hạnh, kém may mắn và thua thiệt rất nhiều người, tuy nhiên, khi nhìn lại, ta sẽ thấy được rằng mình vẫn rất may mắn, xã hội ngoài kia còn có nhiều người bất hạnh hơn ta rất nhiều. Ai cũng đều có ưu điểm và khuyết điểm, ưu thế và yếu thế… nên đừng so sánh cuộc sống mình với ai vì chẳng ai giống ai cả. 

Mặc dù tất cả chúng ta là Một, nhưng mỗi linh hồn vẫn là mỗi cá thể mang nét đặc trưng riêng biệt của mình, không ai giống ai cả. 

Nếu so sánh cuộc sống của mình với những người mà bạn cho là “may mắn hơn, tài giỏi hơn, sung sướng hơn” mà bạn có động lực để cố gắng thì hãy so sánh. Còn nếu bạn cảm thấy mình bất hạnh và tự ti thì hãy so sánh cuộc sống của mình với những người mà bạn cho là “kém may mắn hơn” thì bạn sẽ thấy cuộc sống của mình vẫn còn tốt đẹp lắm. 

Hãy yêu thương và trân trọng cuộc sống của bạn và bạn sẽ thấy cuộc sống cũng luôn trân trọng và yêu thương bạn như cách mà bạn yêu thương nó. 

Các Giới Luật Của Cái Tôi Cao Hơn

Bên cạnh 12 Luật Vũ Trụ tối cao, chúng ta còn có các giới luật được cai quản bởi Cái Tôi Cao Hơn liên quan đến tính cách của con người mà bạn có thể áp dụng vào cuộc sống để nâng cao rung động và tâm thức của mình như: 

Từ bi, nhân đức, rộng lượng, khoan dung, tốt bụng, tha thứ, chân thật, trách nhiệm, tận tâm, can đảm, trung thực, khát vọng, niềm vui, niềm tin, động viên khen ngợi, kiên cường, kiên nhẫn, yêu thương bản thân, tình yêu vô điều kiện, biết ơn, không can thiệp (vi phạm tự do ý chí của người khác)… 

Hy vọng chuỗi bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó cho cuộc sống của bạn. 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop