Giỏ hàng

QUY LUẬT VŨ TRỤ THỨ 8: Quy Luật Nhị Nguyên Thần Thánh

Quy Luật Nhị Nguyên Thần Thánh 


Mọi thứ đều có tính hai mặt và những yếu tố đối lập với nó cũng như Ánh Sáng và Bóng Tối, tích cực và tiêu cực, chân lý và nghịch lý, duy vật và duy tâm, ưu điểm và yếu điểm… 

Tất cả hỗ trợ cho nhau, có cái này chúng ta mới biết được tính chất và sự tồn tại của cái kia. Cái “Có” hỗ trợ cho cái “Không” và cái “Không” hỗ trợ cho cái “Có”. 

Luật Nhị Nguyên được thiết kế ra để linh hồn có thể lựa chọn được cái mình muốn trải nghiệm và chọn sáng tạo ra Mình Là Ai dựa trên sự đối lập nhị nguyên được đặt ra. Linh hồn sẽ không thể lựa chọn khi chỉ có một “sự lựa chọn” duy nhất. Có chiến tranh chúng ta mới biết thế nào là hòa bình… Có thù ghét chúng ta mới biết thế nào là yêu thương…Trong chân lý có nghịch lý, trong Sáng có Tối… Trong tích cực có tiêu cực, trong cái “không chuyển động” lại có “sự chuyển động”… 
Ngay cả thiên thần còn có Thiên Thần Ánh Sáng và Thiên Thần Bóng Tối. 

Mỗi vấn đề, mỗi sự kiện đều có tính hai mặt của nó tùy thuộc vào sự nhìn nhận của mỗi người theo khía cạnh mà chúng ta quan sát. Hai mặt “tốt” hay “xấu”, đó luôn là xu hướng mà nhân loại hay đánh giá về vấn đề. 

Bên cạnh đó, nhân loại thường có xu hướng đồng hóa mọi thứ, tuy nhiên, vấn đề chúng ta cần xem xét không phải là đồng hóa, mà là chấp nhận sự tồn tại của tính hai mặt đối lập. Việc chúng ta cần làm là tập trung vào những điều tốt đẹp mà bạn muốn trải nghiệm vì có những thứ chúng ta không thể nào đồng hóa theo ý muốn của mình được. 

Khi nâng cao nhận thức, chúng ta sẽ thấy rõ được vấn đề và sẽ không còn vướng mắc vào sự phán xét cái thiện và cái ác, ánh sáng và bóng tối nữa. Và từ đó, chúng ta sẽ dễ dàng chấp nhận tính Nhị Nguyên Thần Thánh của Vụ Trụ hơn. 

Nên chẳng có lý do nào để phán xét một sự kiện, hay vấn đề cả. Mọi thứ được thiết kế đều là vì có chủ ý riêng, vì một lý do tối cao nào đó. 


Dĩ nhiên, ai trong chúng ta chắc hẳn cũng đều tồn tại góc Sáng và góc Tối, tích cực và tiêu cực bên trong mình, quan trọng là chúng ta chọn phát huy cái nào và thể hiện nó ra mà thôi. 


Bài tiếp theo: QUY LUẬT VŨ TRỤ THỨ 9: QUY LUẬT SÁNG TẠO

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop