Giỏ hàng

Bạn đã thay đổi rôì!

 

Câu nói này bạn nghe quen chứ, tôi đoán nó sẽ mang sự đau lòng nhưng cũng chứa đầy niềm vui chúc mừng chính bản thân bạn. Bạn biết điều tôi muốn nói mà, nhưng trong trường hợp Lan Thi đề cập đến sự thay đổi tích cực_ sự trưởng thành.

Nó giống như việc bạn quay lại thăm trường cấp 3 cũ vậy. Vẫn là ngôi trường đó, nhưng trong bạn mọi thứ giờ đã khác, bạn chỉ là người đứng quan sát với vẫn con người bạn nhưng đã mang trong mình sự trưởng thành qua những trải nghiệm, cảm xúc và tư duy cũng đã khác. Bạn chẳng thể nào quay về trường cũ với con người mang tư duy của một học sinh đầy hồn nhiên về cuộc đời với một nỗi lo lớn về thi cứ.

Vậy thì, nếu ai đó trách móc rằng bạn đã thay đổi quá nhiều. Ban đầu, bạn đau lòng. Vì sao ư? Chúng ta đã không còn hiểu nhau nữa, sự đồng điệu trong tư duy đã khác rồi. Một người cho rằng cùng nhau kể khổ, than thân trách phận mới là đồng cảm, là thấu hiểu. Nhưng người kia vốn đã nghĩ khác, đã thoát ra thói quen tiêu cực than vãn ấy bằng cách sống và suy nghĩ tích cực. Kết quả dĩ nhiên là, một người đã thay đổi, đã tiến lên một nấc mới, cởi bỏ lớp áo cũ kĩ. Cuộc sống xung quanh họ cũng sẽ thay đổi để phù hợp với tâm thức mới ấy, họ sẽ gặp gỡ và cảm thấy thoải mái với những người giống mình, có những tính cách và suy nghĩ thoải mái, vui vẻ. Cuộc sống của họ mở rộng hơn với những điều mới mẻ và quan trọng là họ sẽ không để mình bị phụ thuộc vào cảm xúc của người khác nữa.

Vậy điều gì sẽ xảy ra giữa mối quan hệ giữa hai con người này, một người đã học đại học còn người bạn của mình vẫn cứ ung dung dậm chân ở cấp 3 và khăng khăng muốn níu giữ người kia cùng học cấp 3 với mình.

Đó chính là sự ích kỷ trong một mối quan hệ, muốn kéo họ thụt lùi cùng với mình. Tại sao ư, bạn chỉ muốn phục vụ cho lợi ích cảm xúc của chính mình. Bởi nếu biết nghĩ cho người khác, chính bạn đã cố gắng thay đổi để có sự đồng điệu với người bạn của mình. Hoặc đơn giản là, cả hai không còn cảm thấy thoải mái khi trò chuyện và chia sẻ cùng nhau nữa.

Bạn từng thuộc trường hợp nào?

 

Dù thế nào thì trong cả hai trường hợp, bạn đều phải chọn chấp nhận bài học của cuộc sống. Chấp nhận những mối quan hệ thay đổi, chấp nhận có những người chỉ đồng hành với bạn một quãng đường, có những người cùng bạn trải nghiệm cuộc sống này trên suốt hành trình cuộc đời. Hãy buông tay người không còn phù hợp để người xứng đáng xuất hiện, đừng để họ chờ quá lâu.

Thay đổi có thể tốt, có thể xấu nhưng môi trường sống, bạn bè xung quanh bạn phản ánh cho con người thay đổi trong bạn.

Gửi đến bạn yêu thương từ Lan Thi💚

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop