Giỏ hàng

Định nghĩa hạnh phúc của bạn là gì?

 

 

Có người cho rằng giàu có mới hạnh phúc

Có người cho rằng sống thiện lương mới là chân lý cuộc đời

Có người lại cho rằng luôn chiến thắng mới là điều khiến họ sống không uổng phí …

Tất cả những định nghĩa, giả thiết về hạnh phúc này dẫn dắt cho họ hành động để rồi chứng minh điều đó là đúng đắn. Chính điều này, hình thành nên tính cách đa dạng của con người.

Lấy ví dụ, một người luôn cho rằng sống lương thiện là mục đích cao cả nhất của cuộc đời. Vậy thì xung quanh cuộc sống của cô ấy sẽ là gì? Hàng ngày cô ấy luôn tu dưỡng bản tính của mình để trở nên tốt đẹp hơn. Gặp việc bị nói xấu, ức hiếp của đồng nghiệp nơi công sở, cô ấy sẽ bỏ qua ngoài tai, tự nhủ tha thứ cho việc làm đó của họ và cứ tập trung tinh thần, sức lực để học hỏi, phát huy năng lực bản thân rồi mọi lời nói xấu, dèm pha sẽ tự động bị loại bỏ vì năng lực ngày càng tiến bộ và hành động không đáp trả lại chứng minh cho nhân tính tốt đẹp của cô ấy. Khiến những người sếp trân trọng và ra quyết định thăng chức cô ấy.

Mọi hoạt động, con người, môi trường… xung quanh cô ấy đều lựa chọn dựa trên những tiêu chí của sự tốt đẹp. Quần áo có thể ít nhưng chất lượng và toát lên vẻ đẹp riêng của cô ấy. Bạn bè không cần nhiều chỉ cần thoải mái, vui vẻ khi trò chuyện hết những bí mật mà không cần sợ người bạn sẽ nói xấu sau lưng hay lợi dụng nhau. Người bạn đời không cần hoàn hảo chỉ cần hợp nhau về mọi mặt, cho nhau cảm giác bình yên, cùng nhau trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống, cùng nhau nghe những bản nhạc thấu đến tận sâu tâm hồn… Cô ấy theo đuổi công việc khiến bản thân mình hạnh phúc, đối với cô ấy làm việc là một sự lựa chọn trao đi những giá trị hữu ích và thú vị…

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu cô ấy chứng kiến. Một người tốt, lương thiện nhưng vẫn gặp bất trắc, đau khổ trong cuộc sống.

Điều này còn tuỳ vào mức độ niềm tin và dựa trên điều gì mới mang lại những điều tốt đẹp cho cô ấy.

Nếu như sợ rằng việc sống lương thiện sẽ bị ức hiếp, cuộc sống bị thiệt thòi...thì điều này sẽ định hình lại định nghĩa về hạnh phúc của cô ấy khiến cô ấy có những phản ứng và hành xử khác đi cho phù hợp với điều mà cô ấy cho rằng sẽ mang lại những gì tốt đẹp cho bản thân cô.

Còn nếu cô ấy tin vào luật nhân quả, thì chắc chắn sẽ hiểu điều gì đang xảy ra, mọi sự việc trên đời đều có lý do, việc người tốt gặp bất trắc có thể là do thử thách cuộc đời, một bài học quan trọng nào đó mà họ cần vượt qua trong kiếp sống này. Hoặc sẽ là một trải nghiệm ngược lại với những điều mà họ đã làm trong quá khứ kiếp trước. Tất cả chỉ là bài học.

Mỗi định nghĩa về hạnh phúc sẽ định hình nên tính cách và cuộc đời khác nhau. Định nghĩa về hạnh phúc mà bạn đang có trong tâm trí mình là gì?

Gưỉ đến bạn yêu thương từ Lan Thi💚

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop