Giỏ hàng

Bạn có đang chú tâm vào điều khiến bạn hạnh phúc!

Bạn có biết điều gì đang ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn không?

Chính là những điều bạn đang nghĩ, nhìn, nghe và nói. Nghe có vẻ đơn giản nhỉ? Thế có bao giờ bạn tự hỏi niềm tin trong bạn hình thành như thế nào không và làm thế nào để thay đổi để có niềm tin khác và thay đổi cuộc sống một cách ngoạn mục. Niềm tin được hình thành từ những điều bạn được tiếp nhận khi còn nhỏ, lặp đi lặp lại và rồi bạn tin rằng nó là đúng. Nhưng bạn nhớ thử xem, lúc đó bạn còn nhỏ và chưa nhận thức được giá trị của bản thân mình, chưa phân định được đâu là đúng hay sai và rồi bạn cứ tiếp nhận thông tin đó cho đến khi lớn lên.

Thử tưởng tượng, một người mẹ luôn sợ hãi và tin rằng cuộc đời bất công và kém may mắn sẽ truyền dạy cho con cái điều gì, rằng cơ hội giàu có rất khó, kinh doanh đâu phải ai cũng có cơ may thành công. Và rồi, bạn lớn lên mang trong mình nỗi sợ thất bại khi kinh doanh. Nỗi sợ này nằm sâu trong tiềm thức, khiến bạn cứ mãi luẩn quẩn.
Nhưng đợi đã, đừng vội đổ lỗi cho bất kỳ ai. Bây giờ bạn đã lớn và có quyền thay đổi bất cứ điều gì, kể cả niềm tin cố hữu trong bạn. Vậy trước tiên bạn cần làm gì để thay đổi niềm tin, thay đổi vận mệnh?

Quyết định thay đổi là một bước đầu tiên quan trọng, dẫn dắt bạn thực hiện những bước tiếp theo để bắt đầu hành trình. Lắng nghe và tìm kiếm những điều làm bạn hạnh phúc: bạn có thể đọc một cuốn sách, lắng nghe giai điệu sâu lắng nào đó, thiền định,ngồi ngắm một bông hoa đẹp, tham quan một vùng đất mới, gặp một người bạn khiến tâm trạng của bạn thật vui vẻ và thoải mái, tham gia những lớp học khiến bạn được vui vẻ, chữa lành, tiếp thu những kiến thức mới.....Bất kể điều gì bạn đang cảm thấy được thôi thúc để hành động, hãy cứ làm những việc đó. Quan trọng là những điều này khiến bạn tiến thêm một bước để khám phá bản thân_ Người quan trọng mà bấy lâu nay bạn quên chăm sóc và tìm hiểu.

Mọi người thường chăm chăm lo lắng hay muốn làm hài lòng một ai đó và vô tình quên rằng bản thân mới chính là người cần được quan tâm nhất. Tâm hồn hài hòa, cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ sáng suốt. Hãy chăm sóc chúng và khi bạn cảm thấy đủ đầy, hạnh phúc với bản thân, bạn mới cho đi tình yêu đến với người khác một cách trọn vẹn.
Khi chỉ có một chiếc bánh mì trong khi bụng còn đói meo, bạn sẵn sàng cho người mà bạn thương yêu nhất. Bạn cảm thấy hạnh phúc khi được hy sinh cho người mà mình yêu nhưng hãy thật lòng một chút, khi bạn đói bạn có khổ không?

Vậy nên hãy chú tâm vào những điều khiến bạn hạnh phúc, thực hành nghĩ, nghe, nhìn và nói những điều khiến bạn vui vẻ thực sự. Cho đến khi toàn bộ con người bạn đều là niềm hạnh phúc ngập tràn. Để rồi khi bạn muốn cho đi, bạn lan tỏa thì đó chính xác là những điều mà những người khác đang cần đến. Bạn hiểu ý Lan Thi chứ?

Gửi đến bạn yêu thương từ Lan Thi 💚

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop