Giỏ hàng

Chuyển hóa lòng đố kỵ trong bạn!

Trong lòng chúng ta, không ít thì nhiều cũng từng thầm ganh ghét và đố kỵ với người khác. Có bao giờ bạn biết lý do của tâm trạng đáng ghét này. Đi lùi về quá khứ, bạn có quen thuộc với việc bị so sánh với con nhà người ta. Và chính con người ta ấy là đối bạn dù hoàn hảo, xinh đẹp, giỏi giang giờ đây trở thành kẻ thù của bạn. Cha mẹ chúng ta thường cho rằng nhờ so sánh mà bạn sẽ lấy tấm gương đó làm động lực phấn đấu, để được giỏi như vậy. Nhưng tác dụng ấy hoàn toàn ngược lại, nó khiến bạn căm ghét việc bị so sánh, ghét luôn cả những con nhà người ta hoàn thiện kia.

Nó vô hình chung, hình thành số đông tâm thức có thái độ ghen tỵ những con người giỏi giang, có điều kiện hơn mình. Nó tạo nên sự bất mãn. Bạn biết điều này có nghĩa là gì không, rằng bạn không thể nào trở thành những gì mà bạn ghét. Bạn ghét những người giỏi hơn bạn, xinh đẹp hơn bạn, có chất lượng cuộc sống tốt hơn bạn.

Bạn đã là những đứa con ngoan trong gia đình và bây giờ bạn đã trưởng thành. Bạn có quyền quyết định mọi điều trong cuộc sống của bạn. Kể cả thái độ của bạn. Sự tiêu cực từ thái độ bất mãn thể hiện qua hành động chê bai, ganh ghét, anh hùng bàn phím một cách không lành mạnh. Nhưng sau đó lại trách chính bản thân mình, than thân trách phận, trách cuộc sống không công bằng. Chính thứ năng lượng này gây nên đau khổ, bệnh tật cho chính bạn.

Vậy làm thế nào để chuyển hóa nó?

Một khi có chút ghen tỵ với ai đó, hay thành thật nhìn nhận những thành tích, cố gắng mà họ đã đạt được. Mọi thành quả đều có quá trình, phải chăng họ đã chỉ khoe ra kết quả cuối cùng mà không chỉ ra những cố gắng, vất vả suốt cả quá trình dài. Trong lúc bạn lướt facebook, chơi game, ngồi than thân trách phận thì họ một ngày đọc 2 cuốn sách phát triển bản thân, dành thời gian làm những công việc phục vụ cho ước mơ của họ. Lúc bạn cuối tuần trà chanh chém gió, họ đang vùi đầu bên chiếc laptop biến những ý tưởng thành hành động cụ thể.
Nếu lúc này, bạn vẫn chưa buông bỏ được sự đố kỵ, bạn hãy thử bỏ đi cách suy nghĩ làm bản thân thụt lùi. Hãy luôn nhìn về phía trước và nghĩ rằng: ‘Mình cũng có thể thay đổi và làm tốt”. Có được động lực như vậy thì sau khi đạt được một kết quả tốt. Khi đã chứng kiến được thành quả của mình, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Nên nhớ rằng, bạn sẽ chẳng thể nào trờ thành người mà bạn ghét. Vậy nên, nếu trong bạn đang có một suy nghĩ và hành động tiêu cực nào. Hãy tìm ra lý do, nguyên nhân sâu thẳm khiến bạn hành xử như vậy. Nó có thể là từ rất lâu, rất lâu khi bạn còn nhỏ xíu. Có thể khó khăn khi đào sâu tìm kiếm. Nhưng một khi tìm ra nguyên nhân gốc rễ, bạn có thể thay đổi và biến nó trở về với những khái niệm đúng đắn. Giúp bạn thay đổi suy nghĩ, hành động và có thói quen tốt. Từ đó chuyển hóa mọi thứ từ tiêu cực sang tích cực. Mọi thứ thay đổi từ khi bạn quyết định hành động.

Gửi đến bạn yêu thương từ Lan Thi 💚

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop