Giỏ hàng

VIẾT CHO NHỮNG NỖI ĐAU ÂM Ỉ TRONG BẠN!

Ai cũng từng ước mình sống trong sung sướng và hạnh phúc. Chắc hẳn, không dưới một lần chúng ta thầm ganh tỵ với những người khác về những gì họ có và đang thể hiện ra.
Nhưng không, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có nỗi khổ của riêng mình. Nhưng ta không nhìn thấy bởi họ đã cách ta một quãng rất xa. Xa ở đây là gì. Họ biết chấp nhận, tìm ra điều làm mình đau khổ. Đã từng tự mình lôi vết đạn đã làm họ đau đến thấu xương rồi tự khâu nó lại và rồi tiếp tục đi trên hành trình cuộc đời mình.
Tôi nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó trước đây và hình ảnh của những người đang đau khổ trong cuộc sống của mình. Họ đau khổ bởi họ không dám đối diện với điều làm họ đau khổ.
Họ mãi luẩn quẩn quanh vết thương và cứ đi đi lại lại, đôi khi lại làm vết thương thêm nặng hơn nữa.

Sẽ là một điều mà nhiều người cho rằng điên khùng, nhưng thực sự có những người nghiện nỗi đau.

Bởi vì sao, vì họ cho là mình là người bất hạnh nhất thế gian này và rồi cả thế giới này phải bù đắp và yêu thương mình. Nhưng nghịch lý là, bên ngoài họ tỏ ra không cần ai thương hại nhưng thực tế lại rất cần tình yêu thương. Bởi họ đang rất yếu đuối nhưng cố gắng gồng lên chứng tỏ mình mạnh mẽ. Nhưng tất cả chỉ là vỏ bọc và tự lừa dối chính bản thân mình. Chỉ khi nào họ chấp nhận nhìn thẳng vào nỗi đau, tự mình chữa lành nó, đưa ra quyết định chắc chắn rằng: mình từ bỏ cảm giác nghiện nỗi đau này, mình biết rằng ai trên thế gian này cũng có nỗi đau của riêng mình. Nhưng họ không đưa ra cho mình xem. Họ đã sớm làm lành vết thương và sống cuộc đời hạnh phúc rồi. Mình cũng sẽ làm được.

Rất nhiều người mang trong mình thôi thúc đi tìm sứ mệnh, họ đau khổ khi không được sống như cuộc đời họ mong muốn. Họ đau khổ trong sự bất mãn, sự than trách trời đất. Nhưng xin hãy nhìn lại một chút, sứ mệnh này không ai giao cho chúng ta cả. Chính linh hồn chúng ta đã lựa chọn đến đây với những trải nghiệm này và một khi đi đúng con đường đã chọn chắc chắn luôn luôn có những điều ân phước và hạnh phúc. Chúng ta khổ trong trường hợp, ta cần thời gian rèn luyện những phẩm chất,kỹ năng... bởi nếu chưa đạt được điều này ta chưa thể nào làm được công việc( sứ mênh) đòi hỏi rất nhiều, rất nhiều sự nỗ lực, phấn đấu. Cũng giống như một tập đoàn lớn sẽ chỉ nhận những ứng viên sáng giá vậy.

Đau khổ, dằn vặt, thôi thúc giữa công việc đời và công việc mang tính chất tâm linh. Đó cũng là giai đoạn khốc liệt. Bởi con người ta sợ hãi phán xét, sự thay đổi, sợ cái nhìn của mọi người thân yêu... Vì bạn đã cảm thấy mình không phù hợp với cuộc sống đời thường với văn phòng với những dối trá lọc lừa nơi con người đang tranh đua nhau. Bạn thích làm việc trong môi trường có những con người tâm linh luôn trên con đường phát triển bản thân và tràn đầy tình yêu thương. Nhưng cuối cùng, bạn dập tắt tiếng nói của con tim vì bạn sợ, sợ thay đổi.

Người bạn của tôi, đang sợ hãi. Cô ấy nghĩ, mình đã biết rất nhiều kiến thức rồi. Chắc chắn mình sẽ áp dụng và có một cuộc đời hạnh phúc. Nhưng trực giác của tôi cho biết, khi cô ấy từ chối sứ mệnh của mình dù sau này cuộc sống vật chất đủ đầy, có một người chồng yêu thương bên cạnh thì sâu thẳm bên trong tâm hồn ấy vẫn luôn có một khoảng trống của sự lạc lõng.

Có một thiên thần nói rằng: Mỗi khi đau khổ hãy dừng chân nhìn lại vào bên trong, xem điều này đang nhắc nhở ta điều gì, mình cần thay đổi điều gì để hạnh phúc? Cảm xúc của bạn chính là dấu hiệu.

Gửi đến bạn yêu thương từ Lan Thi💚

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop