Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 301

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 301

 

Bản ngã của con người thường có ảo tưởng rằng: Phải nỗ lực “tranh giành” với người khác để có được điều mình muốn. Dù đó là vật chất, tình cảm, sự công nhận, tiền bạc, tình yêu, danh tiếng,…

 

Bản chất của việc tranh giành xuất phát từ suy nghĩ cho rằng mọi thứ “không có đủ” cho mọi người. Vì tâm thức cho rằng “mọi thứ không có đủ” nên sẽ tự động thu hút về cuộc sống của mình sự thiếu thốn. Nên càng tranh giành lại càng cảm thấy không đủ, càng cảm thấy thiếu. Càng thấy thiếu lại càng tranh giành và càng thu hút về sự thiếu thốn. Một vòng luẩn quẩn không dứt.

 

Sự thật thì mọi thứ trên đời này luôn có đầy đủ cho mọi người. 

 

Những thứ quý giá nhất như không khí, ánh nắng, nước,… Chỉ cần thiếu những thứ ấy trong vài tuần (ánh nắng), vài ngày (nước), hay thậm chí vài phút (không khí), thì mọi sự sống trên hành tinh này sẽ bị hủy diệt. Thế nhưng những thứ ấy lại luôn có dư thừa cho tất cả mọi người, mọi loài. Suy rộng ra những điều quý giá khác cũng tương tự. 

 

Không cho đi, sợ mất, ích kỷ sẽ tạo ra cảm giác thiếu thốn. Cảm giác thiếu thốn sẽ tạo nên cuộc sống thiếu thốn. Biết ơn, giúp đỡ người khác, biết yêu thương bản thân lành mạnh, biết chia sẻ và cho đi, là những phương cách hữu hiệu để gieo vào tâm thức “sự đủ đầy”. Bởi bản năng con người luôn hiểu rằng “phải có dư thừa thì mới cho đi được”. 

Khi làm như vậy thì tâm trí sẽ cảm giác mình có rất nhiều thứ để cho đi. Chính tâm thức đủ đầy ấy kết hợp với những nhân lành trao đi, sẽ thu hút về cuộc sống của mình sự đủ đầy, thịnh vượng. Từ đó mọi mong cầu tốt đẹp sẽ mau chóng trở thành hiện thực.

 

Sống lợi người, lợi mình thì Trời thương! Trời thương thì có tất cả!

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop