Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 154

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 154

Khi bạn đặt câu hỏi: trên đời này còn người tốt hay không? Thì câu hỏi tiếp theo nên là: bản thân mình có phải người tốt hay không?

Bởi vì:

- Chúng ta là người thế nào thì xung quanh chúng ta sẽ là những người thế ấy. Từ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,…
- Chúng ta là người như thế nào thì người khác sẽ đối xử với chúng ta như thế. Ví dụ như: Nếu bản thân là người tự ti thì sẽ làm cho người khác thích chèn ép. Nếu là người nhiều chuyện thì sẽ hay gặp thị phi,…
- Bản chất của con người khi chưa tu thì phần sáng ít, phần tối nhiều. Những ai rất sáng thì thường chọn cách sống một mình, ít giao thiệp, hoặc nếu có cũng chỉ chọn người sáng để chơi cùng. Vậy nên nếu chúng ta chưa sáng thì sẽ khó có những mối quan hệ “sáng”. 
- …

Trở thành người tốt rất quan trọng và cũng rất khó. Khó ở chỗ là ai cũng cảm thấy mình là người tốt, không mấy ai tự nhận là mình chưa tốt. Nếu có thể nhìn rõ được bản thân đang là người thế nào, và muốn trở thành người ra sao thì sẽ không còn khó nữa. 

Để biết rõ chính mình thì cần chánh niệm, để sửa chính mình thì cần chữa lành. Những video về các chủ đề này Minh Tịnh đã chia sẻ hết trên Youtube rồi. 

Chúc cho tất cả chúng ta càng ngày càng trở nên “sáng” hơn!

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop