Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 158

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 158

Sợ bị người khác ghét là một trong những nỗi sợ lớn của con người. Bởi khi bị ghét thì có thể gặp nhiều rủi ro như bị chơi xấu, bị hãm hại, bị nói xấu, bị bạo hành, bị mất danh dự, và rất nhiều những nỗi sợ liên quan. 

Mặt khác, chúng ta cũng hiểu rõ cảm giác khi ghét một người là như thế nào. Vậy nên càng củng cố thêm cho nỗi sợ này. 

Sợ bị ghét làm chúng ta thui chột đi khả năng thực sự của bản thân, không dám làm điều mình muốn hoặc không dám sống theo cách mình mơ ước. 
Ghét người khác thì làm chúng ta tự thấy đau khổ trong nội tâm, và khó chịu khi đối diện với người mình ghét. 

Ghét qua ghét lại thì khổ đau cứ chồng khổ đau. Người khác ghét mình là quyền của họ. Còn chúng ta không ghét ai cả là quyền của chúng ta. 
Không phải vì họ ghét mình mà mình ghét lại, mà dù họ có ghét mình hay yêu mình, thì chúng ta cũng nên yêu thương và cầu mong những điều tốt đẹp đến với họ. Để rồi một ngày họ biết chữa lành tổn thương, biết sống yêu thương và hạnh phúc. 

Về phía mình, chúng ta nên dành thời gian để chữa lành cho nỗi sợ này thông qua thiền. 
Tập tha thứ cho những người từng hãm hại mình, tập sám hối những nghiệp mình từng gieo trong quá khứ làm người khác đau khổ, tập yêu thương vô điều kiện với mọi người. 
Như vậy thì bản thân sẽ tự trở nên hạnh phúc hơn, đáng yêu hơn, có nhiều người thương hơn và bớt người ghét hơn. 

Mình tập trung vào cái gì thì cái ấy sẽ nhiều lên. Tập trung vào nỗi sợ thì những điều làm chúng ta sợ sẽ nhiều lên. Tập trung vào yêu thương thì những điều làm chúng ta có thêm tình thương sẽ nhiều lên. 

Bình an và hạnh phúc đến từ những nỗ lực thay đổi bản thân mỗi ngày!

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop