Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 171

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 171

Sống trên quả địa cầu này, hầu hết mọi người đều phải chịu đau khổ. Và một trong số những nỗi khổ ấy là cảm thấy bản thân vô dụng khi không làm việc hoặc không kiếm được tiền.

Từ động vật tới con người, ai cũng phải đi kiếm ăn. Con vật thì kiếm ăn từ sáng tới tối. Con người thì thông minh hơn nên có thể làm việc rồi tích trữ tiền. Kiếm ăn là bản năng, nên khi bản thân không làm được việc ấy hoặc làm kém hơn người khác thì chúng ta sẽ cảm thấy bản thân thật vô dụng.

Mặt khác trong quá trình lớn lên, khi còn phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ. Thấy cha mẹ cực khổ kiếm tiền mà không giúp gì được cũng là một phần lớn tạo nên sự tổn thương ấy. 

Tuy nhiên đó là điều mà tất cả mọi loài và hầu hết con người đều phải trải qua. Chỉ khác nhau ở chỗ nếu biết cách chữa lành thì chúng ta sẽ không bị điều đó làm mình khổ sở. 

Nếu không biết chữa lành thì dù kiếm được bao nhiêu tiền, làm được bao nhiêu việc cũng vẫn cảm thấy không đủ, vẫn sẽ cảm thấy bản thân không có giá trị khi không làm gì cả. Dẫn đến sự kiệt quệ từ thể xác tới tinh thần.

Một con mèo dễ thương dù nó không làm gì cả, chỉ ăn ngoan, chơi giỏi, và ngủ mà người nuôi nó vẫn cảm thấy yêu mến nó vô cùng. Hằng ngày chăm sóc và trao cho nó những điều tốt đẹp nhất.

Một con người cũng vậy, giá trị của một con người còn lớn hơn vậy rất rất nhiều. Nên không có lý do gì để cảm thấy bản thân vô dụng cả.

Chỉ cần bản thân sống hiền lành, lương thiện, không làm người khác đau khổ, không phạm pháp thì dù có làm việc hay nghỉ ngơi, có giúp ích được cho người khác hay không, có kiếm được nhiều tiền hay ít tiền,…thì cũng đều đáng trân quý cả.

Giá trị của chúng ta không nằm nơi những thứ bên ngoài, nó nằm nơi chính tâm hồn mình. Nằm ở cách chúng ta cảm nhận về bản thân mình, nằm nơi cách chúng ta nhìn đời và cư xử với mọi người. 

Đầu thai làm người thành công là đã quý giá lắm rồi. Biết bao nhiêu sinh linh phải đầu thai vào địa ngục, đầu thai làm súc sinh, trầm luân trong cõi khổ không biết khi nào mới được trở lại làm người.

Chúng ta được làm người là vô cùng quý giá, không gì có thể sánh được rồi. Đừng đối xử tệ với bản thân, cũng đừng cho rằng bản thân vô dụng, kém cỏi, lười biếng, ăn hại.

Chính mình phải học cách yêu thương chính mình vô điều kiện, trân trọng bản thân vô điều kiện, chăm sóc tâm hồn mình luôn luôn. Làm việc chăm chỉ nhưng cũng phải biết cách nghỉ ngơi, dành thời gian cho chính mình. Chỉ khi làm được vậy thì bản thân mới cảm thấy hạnh phúc thực sự dù bên ngoài có thế nào đi nữa. 

Gửi tình yêu thương vô điều kiện đến tất cả mọi người! 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop