Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 186

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 186

Nếu trong túi chúng ta bị thủng, thì dù có để bao nhiêu đồ vật quý giá vào cũng sẽ bị rơi mất hết.

Nếu trong tâm thức của chúng ta có những niềm tin sai hoặc tổn thương về tiền, thì cũng giống như một chiếc túi bị thủng, dù có kiếm bao nhiêu tiền cũng sẽ bị “rớt mất”.

Kiếm được tiền là tài năng, nhưng giữ được tiền lại là khả năng cần rèn luyện.

Giữ tiền không phải là ôm khư khư tiền, không dám cho ai, không dám tiêu gì, sống dè dặt,…

Giữ tiền là biết làm cách nào để tiền không bị thất thoát, để tiền có thể đẻ ra tiền, để tiền làm phương tiện cho mình được sống thoải mái. Biết sử dụng tiền một cách hợp lý để đem lại sự bình an, hạnh phúc, thịnh vượng cho chính mình, cho gia đình và cho mọi người.

Có người ra sức kiếm tiền ngày đêm, rồi lao lực, rồi bệnh. Như vậy là đang không biết cách giữ tiền bởi làm như vậy là đang để tiền chảy về bệnh viện chứ không phải về túi mình. Vừa cực thân, vừa khổ thân. Nếu biết cân bằng giữa làm việc và chăm sóc sức khỏe thì tiền sẽ không phải chảy về giường bệnh nữa.

Có người rất nỗ lực làm việc, chịu biết bao áp lực, chịu bao điều tủi hổ để kiếm tiền. Rồi những lúc stress quá lại đem tiền kiếm được để đổi lấy niềm vui. Nếu có thể biến công việc thành niềm vui thì tiền kiếm được sẽ không bị thất thoát vào những điều vô bổ nữa.

Có người vì muốn giàu nhanh nên đầu tư tiền theo lòng tham. Để rồi tiền một đi không trở về. Nếu có thể hiểu rõ về NHÂN-QUẢ, PHƯỚC-NGHIỆP thì sẽ không bị mất tiền oan uổng như thế.

Có người thì cực khổ kiếm từng đồng, nhưng vì bản thân có nhiều tổn thương chưa được chữa lành. Nên thường dùng tiền để xoa dịu bản ngã bằng những thứ hào nhoáng bên ngoài. Nếu chăm chỉ chữa lành để thoát khỏi sự hư dối của bản ngã, thì sẽ không bị khổ vì kiếm tiền và mất tiền vào những thứ không đáng nữa.

Và rất nhiều những trường hợp “rò rỉ” tiền không đáng có.

Chúng ta cực khổ kiếm tiền, vậy thì ráng cực thêm chút nữa để học cách giữ tiền. Như vậy thì sau này sẽ đỡ cực trong việc kiếm tiền và thoải mái trong việc tiêu tiền hơn. Khổ trước, sướng sau là vậy.

Bây giờ không chịu học thì cả đời sẽ phải khổ tâm vì tiền.

- Tập Thiền
- Tập cho đi tiền bạc
- Tập đầu tư từ số tiền nhỏ
- Tập lên kế hoạch chi tiêu
- Tập thói quen ghi chép lại chi tiêu hằng ngày (có thể dùng phần mềm trên điện thoại như Sổ thu chi Misa để quản lý dễ hơn)
- Tập chữa lành những tổn thương thông qua chuỗi video chữa lành mà Minh Tịnh đã chia sẻ trên Youtube
- Tập biết ơn những gì đã có và đang có
- Tập làm việc thiện để tăng trưởng phước báu
- Tập chánh niệm để hiểu rõ bản thân
- Tập quan sát từng suy nghĩ, lời nói, hành động của mình để không tạo ra thêm nghiệp xấu.
- …

Mỗi ngày đều cố gắng thực hành như vậy thì một thời gian sau, cuộc sống vật chất và cả tinh thần đều sẽ đạt được sự sung túc, dồi dào.

Chúc mọi người sớm “vá” được những chỗ bị thủng trong túi của mình để sống đời an vui!

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop