Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 225

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 225

Khi một kiến thức hay, một phương pháp tuyệt vời hay một cách sống đúng đắn đến với chúng ta. Thường thì chúng ta sẽ cảm thấy những điều đó rất tuyệt và mong muốn rằng: giá như mình biết đến những điều đó sớm hơn thì có lẽ bản thân hiện tại đã rất tốt rồi. 

Sự thật là mọi thứ tốt đẹp vẫn luôn ở đó, chúng vẫn luôn sẵn sàng đến với chúng ta. Nhưng bởi lúc đó chúng ta chưa mở lòng mình, chưa thực sự cảm thấy cần những điều đó, và chưa sẵn sàng để tiếp thu. Vậy nên mặc dù nó có sẵn ở đó nhưng chúng ta không thể nhìn thấy. 

Ví dụ như nếu cuộc sống của chúng ta đang rất tốt, mọi thứ đang khá ổn. Vậy thì khi nghe ai đó nói rằng cuộc đời này là đau khổ, rằng phải tu tập để được bình an nội tâm thì chúng ta sẽ không tin. 
Nhưng khi chính bản thân trải qua biến cố hoặc đau khổ, rồi khi được nghe chính câu nói đó thì chúng ta sẽ có thể “thấm thía” được. Rồi từ đó quyết tâm tu tập. Và khi bắt đầu tu tập và gặt hái được những lợi ích, bắt đầu cảm nghiệm được những “hạnh phúc chân thật” rồi. Khi ấy chúng ta lại nghĩ rằng: giá như mình biết đến tu tập sớm hơn thì mình đã có được những ngày tháng ý nghĩa mà không bị lãng phí. 

Những điều tương tự cũng diễn ra với các lĩnh vực khác: từ kinh doanh, đầu tư, học hành, cách sống,…

Chỉ cần chúng ta hiểu rằng: khi bản thân sẵn sàng thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Và mọi điều tốt đẹp hay không như ý đều đến vào “đúng thời điểm” chúng ta “sẵn sàng”. 

Mở lòng đón nhận thì sẽ được cho thêm. 
Không cần thì sẽ không có điều gì xảy ra cả. 

Minh Tịnh
 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop