Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 229

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 229

Vũ trụ này có thể tồn tại và phát triển được là nhờ TÌNH THƯƠNG và sự CHO ĐI. 

Ví dụ như một cái cây muốn được nhân giống khắp nơi thì trước tiên nó cho hoa, cho quả. Cho hoa, cho mật thì ong bướm giúp nó lại bằng cách thụ phấn. Cho quả thì các loài vật sau khi ăn sẽ để lại hạt khắp nơi. 

Những cái cây không cho hoa cũng không cho quả thì chỉ sinh sôi được vỏn vẹn trong một khu vực hạn hẹp ấy mà không thể đi xa được.

Rộng hơn thì có những điều quý giá mà thiên nhiên vẫn ban tặng cho chúng ta miễn phí. Từ không khí, cây cối, nước, ánh sáng,… Chỉ cần thiếu một trong số ấy thì chúng ta không thể tồn tại. Nhưng chỉ vì được nhận miễn phí từ thuở lọt lòng nên chúng ta không ý thức được tình yêu và sự cho đi của thiên nhiên ban tặng. 

Con người cũng vậy, nếu biết cho đi, biết trao cho cuộc đời những hoa thơm trái ngọt thì cuộc đời cũng trả lại xứng đáng với những gì đã cho đi.
Nếu chỉ biết chăm chăm làm lợi cho bản thân mà không nghĩ đến người khác thì cũng chỉ tồn tại vỏn vẹn trong chính bản ngã của mình.

Sống trên đời, vay nợ cuộc đời nhiều thứ. Trả cho đời những giá trị tốt đẹp là lẽ thuận tự nhiên. Sống sao để khi cuối đời có thể mỉm cười viên mãn vì đã để lại cho đời được nhiều hoa thơm, trái ngọt.

Cuộc đời ngắn lắm, sống được ngày nào, chúng ta hãy yêu thương và cho đi ngày ấy!

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop