Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 243

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 243

Trong cuộc sống, để thành công thì chúng ta cần nhìn rõ một số điều:

1. Đừng bắt chước cách sống của người thành công, mà hãy học hỏi cách thức họ vượt qua khó khăn thế nào để có được ngày hôm nay. 

Đa số tâm lý chung thường học theo người thành công ở khía cạnh khi họ đã thành công. Ví dụ như: thư giãn, vui chơi, mua sắm đồ hiệu, du lịch,… Thực tế thì đó là phần thưởng của họ. Còn sự nỗ lực trong âm thầm của họ mới là điều tạo nên phần thưởng ấy. Nên nếu muốn được sống như họ thì chúng ta cần nỗ lực như họ “ngày xưa”. Chứ không phải sống như họ “bây giờ”. 

2. Hiểu rằng mỗi người có một kế hoạch cuộc đời riêng, mỗi tài năng và đam mê riêng. 

Kế hoạch cuộc đời, tài năng, đam mê và sứ mệnh của mỗi người là khác nhau. Nên có thể người này làm việc này thì thành công, nhưng người khác làm thì lại thất bại. 

Họ thành công là bởi họ làm đúng công việc mà họ sinh ra để làm. Chúng ta cũng sẽ thành công nếu làm đúng điều phù hợp với bản thân. 

Nếu bắt chước làm theo người khác trong khi điều đó không phù hợp thì sẽ luôn gánh lấy thất bại. 

3. Tin sâu Nhân - Quả

Mỗi người đều có một kho phước và một kho nghiệp riêng. Nên cho dù hai người tài năng như nhau, xinh đẹp như nhau, chăm chỉ như nhau. Nhưng bởi phước nghiệp mỗi người là khác nhau, nên sự thành công của hai người ấy là khác nhau. 

Nếu không tin vào điều này mà cố gắng cạnh tranh, hơn thua, cố gắng thành công bằng mọi giá, thì sự thành công ấy sẽ lấy đi của ta nhiều thứ. Đôi khi là phải đánh đổi những thứ vô cùng quan trọng. 

Nhưng nếu chúng ta tin sâu Nhân - Quả. Biết mình chưa thành công như mong đợi là do thiếu phước. Vậy thì cố gắng vun bồi phước đức của mình mỗi ngày. Rồi thành công và may mắn sẽ mỉm cười. 

Trên đây là những điều căn bản để thành công. Ngoài ra còn rất nhiều những yếu tố khác. 

Càng hiểu biết nhiều về những nguyên lý, thì càng dễ chạm đến thành công.

Chúc mọi người có một cuộc sống thành công, trí tuệ, bình an, hạnh phúc, thịnh vượng!

Minh Tịnh


P/s: Mọi người có thể vào novada.vn/ để xem bộ sưu tập Tháp Novada và cảm nhận. 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop