Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 251

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 251

 

Niềm tin của chúng ta về công việc chính là kết quả của thu nhập hiện tại.

 

Nếu bên trong chúng ta tin rằng làm việc chỉ là để kiếm sống. Vậy thì hiện thực sẽ chứng mình cho niềm tin ấy là đúng. Và thực tế là niềm tin ấy sẽ giúp chúng ta “vừa đủ sống”. Ngoài ra còn làm chúng ta cảm thấy công việc là một thứ đau khổ, áp lực, mệt mỏi.

 

Nhưng nếu bên trong chúng ta có niềm tin khác về công việc. Chẳng hạn như tin rằng công việc là phương tiện để nuôi sống bản thân và gia đình. Ngoài ra nó còn là phước lành để thông qua đó, chúng ta có thể phát hiện ra tài năng, khả năng, niềm đam mê, và cả sứ mệnh của mình. Hoặc thông qua công việc, chúng ta có thể cống hiến những giá trị tốt đẹp của bản thân cho xã hội.

 

Những người thành đạt hay những tỉ phú dù họ đã có dư giả mọi thứ nhưng vẫn yêu thích làm việc. Họ không thể nghỉ làm việc, bởi vì công việc đem lại cho họ niềm vui, sức sống và cả sự hạnh phúc. 

 

Vậy nên để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, hay để có được một nguồn thu nhập tốt. 

Thì trước tiên chúng ta cần buông bỏ niềm tin rằng làm việc chỉ là để kiếm sống. 

Mà thay vào đó bằng những niềm tin mới, những niềm tin có thể giúp chúng ta khám phá ra đam mê, tài năng. Làm những công việc mà bản thân vừa yêu thích, vừa giúp ích cho xã hội. 

Rồi xã hội sẽ trả công xứng đáng cho mọi sự cống hiến của bản thân. 

Đó là luật cân bằng. 

Giá trị trao đi càng nhiều thì sự thịnh vượng sẽ tuôn chảy ngược lại càng lớn.

 

Cũng là làm việc, một cách thì vừa áp lực, đau khổ mà thu nhập chỉ “đủ sống”. Một cách thì vừa hạnh phúc, vừa khiến bản thân phát triển mỗi ngày, lại giúp chạm tay tới sự thịnh vượng bền vững. 

 

Điều khác biệt nằm ở sự nhận thức và niềm tin cốt lõi bên trong chúng ta. Thay đổi nhận thức và niềm tin thì mọi sự sẽ theo đó mà đổi thay.

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop