Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 268

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 268

 

Có 2 lý do cản trở việc chữa lành được hiệu quả:

 

Lý do thứ nhất là không biết được nguyên nhân gốc dẫn đến tổn thương, không biết người thực sự gây ra “tổn thương gốc” cho đứa bé tuổi thơ của mình.

 

Vì thường thì người dễ làm chúng ta tổn thương nhất lại chính là người mà chúng ta yêu thương và tin tưởng nhất. Nhưng khi nào còn mang trong mình ảo tưởng về người thực sự đã làm tổn thương mình trong thời thơ ấu, thì khi ấy chúng ta sẽ còn chìm đắm trong những khổ đau mà không biết nguyên do.

 

Khi biết rõ nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể trị bệnh tận gốc được. 

 

Lý do thứ hai là đổ hết toàn bộ mọi trách nhiệm, lỗi lầm lên người làm tổn thương mình. Cho rằng toàn bộ tổn thương của mình là do họ gây ra và có tâm lý đổ lỗi.

Đúng là họ làm tổn thương mình, nhưng mọi sự đều thuận theo NHÂN-QUẢ mà hiển hiện. Chắc chắn là trong vô số các kiếp sống trước, dù vô tình hay cố ý, thì chúng ta đã từng làm tổn thương người khác. Nên kiếp này chúng ta trải nghiệm sự tổn thương mà mình đã từng gây ra. Đó là sự cân bằng nghiệp quả.

 

Vậy nên thay vì oán trách họ thì chúng ta nên tự chịu trách nhiệm cho nghiệp quả của mình, đón nhận nó, tha thứ cho họ, thậm chí yêu thương họ. Từ đó chúng ta mới có sức mạnh để chữa lành và chuyển hóa nó. 

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop