Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 280

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 280

 

Người coi thường chính mình thì hoặc là hay coi thường người khác. Luôn tìm ra khuyết điểm ở người khác để chê bai, hoặc là sẽ ganh tị với họ. 

 

Người xem nhẹ chính mình thì hoặc là không coi ai ra gì, không nhìn ra được tầm quan trọng của mỗi người. Hoặc là tự ti, không biết giá trị của mình. 

 

Mọi sự nỗ lực của người coi thường và xem nhẹ chính mình đều chỉ để “hơn người khác”, để không ai xem thường mình và để người khác phải ngưỡng mộ, ganh tị với mình. 

 

Người biết trân trọng chính mình thì sẽ biết trân trọng người khác, biết vui cho thành tựu của người khác, luôn tôn trọng mọi người như nhau. Và họ luôn được mọi người quý trọng. 

 

Mọi nỗ lực của người biết trân trọng chính mình là để bản thân tốt hơn chính mình của ngày hôm qua. Tập trung hoàn toàn năng lượng vào chính mình chứ không phóng chiếu lên người khác. 

 

Không ai là người xấu, chỉ là người tổn thương thì thích làm tổn thương người khác để xoa dịu cơn giận bên trong mình. Người hạnh phúc thì thích giúp cho mọi người cũng được hạnh phúc. 

 

Chữa lành cho mọi tổn thương của mình thì ai cũng sẽ trở thành người tốt. 

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop