Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 281

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 281

 

Khi nhìn vào thành quả của người khác như giàu sang, giỏi dang, phong thái, trí tuệ, hạnh phúc, tài năng, gia đình viên mãn,… Có người thì ngưỡng mộ, thần tượng. Có người thì ganh tị, đố kỵ. Có người thì nổi lòng tham, muốn tìm cách để được hưởng lợi.

 

Điều đó làm cho bản thân trở nên hèn kém, cuộc sống trắc trở, tâm hồn không yên.

 

Khi chịu tìm hiểu xem họ đã làm những gì, đã phải trải qua những chuyện gì. Thì khi ấy, hoặc là bản thân sẽ không còn “thèm” nữa vì hiểu được những khổ cực đó mình không chịu nổi. Hoặc là sẽ có động lực và biết cách phấn đấu để đạt được như họ trong tương lai.

 

Ví dụ như nhìn một người dễ thương, phúc hậu, được nhiều người yêu quý chẳng hạn. Nếu chịu tìm hiểu thì sẽ biết được họ đã phải trau dồi đức hạnh của mình thế nào, đối diện với những tổn thương của mình ra sao, phải vượt qua bao nhiêu cám dỗ,… Khi ấy thì bản thân hoặc là sẽ thôi ganh tị, hoặc là sẽ biết nên làm thế nào để đạt được điều đó.

 

Bản chất cuộc đời này là NHÂN - QUẢ. Nếu chỉ nhìn vào QUẢ rồi thèm thuồng, mà không chịu tìm hiểu cách gieo NHÂN thì sẽ mãi thất vọng, hụt hẫng.

 

Nếu chịu nhìn vào NGUYÊN NHÂN và HÀNH TRÌNH đến KẾT QUẢ thì sẽ thấy được rằng: Mọi điều mình đang có là xứng đáng với mình. Mọi điều người khác đang có là xứng đáng với họ. Dù tốt hay chưa tốt thì cũng đều xứng đáng. Từ đó bản thân có được tâm thái vững chãi và trí tuệ hơn.

 

Một người hạnh phúc không tự nhiên mà hạnh phúc, hạnh phúc ấy phải trải qua bao nhiêu đau khổ để được hình thành. Và bất kỳ thành quả “thiện lành” nào cũng vậy.

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop