Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 291

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 291

Sự thiếu thốn “những thứ bên ngoài” lúc nhỏ sẽ tạo ra cảm giác luôn thiếu thốn “bên trong” khi lớn lên. 

Và chính “cảm giác thiếu thốn” này sẽ dẫn dắt bản thân làm bạn với sự tham lam và cảm giác không thỏa mãn.

Nếu lúc nhỏ thiếu tiền thì khi lớn có kiếm bao nhiêu tiền cũng cảm thấy không đủ. Hoặc sẽ chán ghét tiền, cho rằng tiền là nguồn gốc của đau khổ.

Nếu lúc nhỏ thiếu thốn sự quan tâm, công nhận. Thì khi lớn dù có bao nhiêu người quan tâm, khen ngợi cũng vẫn không đủ. Hoặc cảm thấy hờ hững với những điều ấy.

Nếu lúc nhỏ không được làm mọi việc theo ý mình, thì khi lớn lên sẽ nổi loạn, làm ngược lại với những quy tắc do con người đặt ra. Hoặc sẽ trở nên nhu nhược, làm mọi thứ theo ý người khác.

Nếu lúc nhỏ thiếu thốn tình thương, thì khi lớn lên sẽ cố gắng để có thật nhiều người thương, dù cho có phải làm bản thân đau khổ. Hoặc sẽ tỏ ra khó ưa và không cần ai thương hại.

Nếu lúc nhỏ thiếu ăn, thiếu mặc thì khi lớn hoặc là sẽ mua rất nhiều đồ, đam mê ăn uống. Hoặc là sẽ không quan tâm đến ngoại hình, không chú trọng việc ăn uống lành mạnh.

Nếu lúc nhỏ bị thiếu quyền được nói thì khi lớn lên sẽ luôn muốn người khác nghe theo mình hoặc luôn nghe lời người khác.

Và rất nhiều những tổn thương như vậy, nó dẫn đến việc dù có bao nhiêu, dù hiện tại tốt nhường nào, dù đạt được những điều bản thân mong muốn. Thì sâu thẳm bên trong cũng vẫn cảm thấy KHÔNG THỎA MÃN, cảm thấy VẪN CÒN THIẾU. 

Điều này dẫn đến sự đau khổ khi không thể tận hưởng hiện tại, luôn phải chạy đuổi theo những mục tiêu, đánh mất chính mình. Đồng thời cũng khó đạt được những mục tiêu, bởi khi theo đuổi mục tiêu xuất phát từ cảm giác thiếu thốn, thì sẽ thu hút sự thiếu thốn.

Khi nhận diện và chữa lành được cho những tổn thương này, thì bản thân sẽ có cảm giác đủ đầy, thỏa mãn, biết ơn những gì đang có. Từ đó, những năng lượng tốt đẹp ấy sẽ thu hút về cuộc sống của chính mình những điều tốt đẹp, sự đủ đầy và những thứ làm cho bản thân có cảm giác thỏa mãn thực sự.

Hạnh phúc đến từ sự biết đủ!

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop