Giỏ hàng

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 295

THÔNG ĐIỆP TỈNH THỨC SỐ 295

 

Trong thập kỷ sắp tới (vài năm tới hoặc xa hơn), nhiều sự kiện từ thiên tai tới nhân hoạ có thể sẽ đổ ập đến rất nhiều. Mọi sự phụ thuộc phần lớn vào tâm thức chung của nhân loại, và số lượng những người thức tỉnh hoặc nỗ lực tu tập. 

 

Chiến tranh hạt nhân hoặc Mặt Trời bị tắt trong một thời gian là điều có thể xảy ra nếu nhân loại không kịp thời thay đổi và tỉnh thức. 

 

Nhiệm vụ của mỗi người chúng ta khi sống trên quả Địa Cầu này, trước hết là phải sống tốt với chính mình, không gây hại tới bất kỳ ai, dù là trong tư tưởng, lời nói hay hành động. Kế tiếp là trao đi sự tốt đẹp ấy cho những người xung quanh mình. 

 

Khi đã làm tốt nhiệm vụ của mình thì mọi sự ắt an bài cho bản thân, rộng hơn là gia đình của mình. Tuy nhiên có những điều mà mỗi người vẫn cần phòng bị cho chính mình và gia đình phòng trường hợp bất trắc “có thể xảy ra”. 

 

Ví dụ như: Chuẩn bị sẵn thực phẩm khô, tốt nhất là không cần chế biến, nước sạch, thuốc men, muối, đường, bếp gas và gas dự trữ, các dụng cụ chăm sóc cá nhân, nến,… đủ để gia đình sống trong 1 tháng mà không cần phải ra đường. Vì những lúc ấy sẽ khá loạn lạc, trời tối đen, không có điện và các hệ thống cung cấp nhu yếu phẩm sẽ không thể hoạt động được. 

 

Phúc đức là thứ che chở, bảo vệ và dẫn dắt mỗi người đi qua hoạn nạn một cách bình an. Lo tu tâm tích phước, làm thiện giúp người, thức tỉnh chính mình, buông bỏ các việc làm tạo nghiệp xấu, siêng năng tu tập và thiền, chữa lành,… sẽ giúp bản thân đi qua nghịch cảnh được thuận lợi. 

 

Mặc dù thể xác này chỉ là tạm bợ, nhưng những trải nghiệm, nghiệp, bài học và trí tuệ tích luỹ khi còn trong thân xác này sẽ theo mỗi người đến mãi sau này. 

 

Không sợ hãi khi thời điểm ấy đến, cũng không mong cầu thời điểm ấy xảy ra. 

Không sợ chết, nhưng cũng lo chuẩn bị cho cuộc sống khi đang sống và cả cuộc sống sau khi thân xác tàn hoại. Làm được vậy thì dù chuyện gì xảy ra cũng có thể bình tâm vượt qua tất cả. 

 

Nguyện cầu bình an và tỉnh thức đến tất cả mọi người!

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop