Giỏ hàng

Thông điệp tỉnh thức số 49

Tại sao khoe khoang, hãnh diện hoặc tự hào về điều gì thì sẽ dễ mất điều ấy?

Bởi vì khi thể hiện những điều ấy thì cũng vô tình làm cho mọi người cảm thấy ghen tị, đố kỵ, nặng hơn là nhận về những năng lượng xấu phát ra từ tâm của người khác. 

Đôi khi cái tôi nó muốn được hãnh diện, muốn được người khác phải ghen tị với mình. Nhưng nó không ý thức được rằng như vậy là đang gieo nhân đau khổ trong lòng người khác. 

Khi hưởng phước mà sự hưởng phước ấy làm cho mình và mọi người cùng được hạnh phúc thì phước ấy không mất đi mà còn được tăng thêm. Nhưng khi hưởng phước mà mình sung sướng còn người khác đau khổ thì phước ấy sẽ mất đi rất nhanh. Đáng lẽ hưởng được lâu thì nay bị rút ngắn lại. 

Vậy nên khi nhận được những sự thành công, may mắn đến với mình mà chúng ta biết san sẻ hoặc dùng điều đó để truyền cảm hứng cho người khác thì sự may mắn sẽ được bền lâu. 

Nỗ lực để bản thân có trí tuệ cũng là nỗ lực. Nỗ lực để được tự hào, hãnh diện với người khác cũng là nỗ lực. Một cái thì đem lại hạnh phúc thật. Một cái thì đem lại nghiệp và hạnh phúc giả tạm. Nhận ra và thoát khỏi ảo ảnh của cái tôi sẽ giúp chúng ta sống an vui hơn. 

Minh Tịnh

Thông điệp tỉnh thức số 49

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop