Giỏ hàng

CHIÊM NGHIỆM (Contemplation) - @432Hz - Singing Bowl Tibetan | Nhạc Thiền, Chữa Lành Tiềm Thức & Thức Tỉnh Trí Tuệ | Minh Tịnh

Mỗi một ngày trôi qua, mỗi một khoảnh khắc trôi qua, mỗi một năm trôi qua, mỗi một cuộc đời trôi qua,… Hết thảy đều để lại những điều quý giá ẩn sâu bên trong mọi sự. Người ngộ được thì có được sự hiểu biết, thông tuệ. 

Mỗi sự việc, mỗi con người, mỗi biến cố, mỗi trải nghiệm, hay cả mỗi thành công. Hết thảy đều ẩn chứa những bài học quan trọng. Nhưng cũng giống như một bức tranh quý, một người biết thưởng thức, biết nhìn được sự đẹp đẽ vi diệu của bức tranh thì thấy nó rất quý. Người khác thì chỉ thấy nó là một bức tranh bình thường. 

Mỗi sự việc đến với cuộc đời mỗi người đều do những nhân duyên đặc biệt, khi hội tụ đủ thì sự việc xuất hiện. Không có sự việc nào là ngẫu nhiên, tất cả đều thuận theo NHÂN - QUẢ. Để hiểu NHÂN - QUẢ thì không thể học suông lý thuyết. Nó cần trải nghiệm, chiêm nghiệm rồi chứng ngộ. 

Người hiểu NHÂN - QUẢ rồi thì sẽ chẳng còn sợ hãi, tiêu cực, hơn thua, tham lam, kiêu ngạo, vọng tưởng,… Bởi người ấy ý thức rõ được bản thân đang gieo NHÂN gì mỗi phút, mỗi giây trôi qua. Hiểu bản thân đang gieo NHÂN gì thì cũng biết được sẽ gặt QUẢ gì trong tương lai. 
Cũng như một người trồng hoa, biết mình gieo giống hoa gì thì sẽ không lo sợ rằng không biết sẽ mọc lên cây gì. Mà người ấy biết rõ mình trồng hoa gì thì sẽ mọc lên cây hoa ấy.

Mỗi ngày trôi qua là một ngày tiến gần hơn đến cái chết. Không ai tránh khỏi điều đó cả.
Ngày nào cũng đều có sự đặc biệt và quý giá riêng của ngày đó. Bởi chúng ta không thể “nghỉ sống” một hai ngày được. Vì chỉ cần nghỉ sống vài phút thôi là đã từ giã cõi đời. Vậy thì phải tận dụng hết thì giờ để sống mỗi ngày sao cho thật đáng giá. Chiêm nghiệm sẽ đem lại câu trả lời.

Mỗi năm trôi qua là mỗi lần bản thân đếm số năm mình sống, cũng như nhìn nhận về số năm mình còn được sống. 
Năm này có khác gì so với năm ngoái không? 
Bản thân mình năm nay có điều gì phát triển hơn năm ngoái không? 
Một năm qua mình đã trải nghiệm những gì, đã làm những điều gì? 
Có kỷ niệm nào làm mình hạnh phúc hay rơi lệ? 
Có những bài học nào mình đã học được, và có những điều gì mình còn chưa thông suốt?
Vân vân…

Xa hơn là nhìn lại quãng đời mà mình đã đi qua, từ lúc mới mở mắt nhìn thế giới này cho đến hiện tại. 
Xem mình đã trải qua những gì? 
Đã sống ra sao? 
Có hài lòng với cuộc sống mà mình đã sống không? 
Nếu ngày mai mình ra đi thì còn điều gì hối tiếc không? 
Nếu còn hối tiếc thì hiện tại mình nên làm gì? 
Tại sao mình lại đang sống cuộc sống như hiện tại, ở nơi hiện tại, làm công việc hiện tại mà không phải là một cuộc sống khác? 

Có hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi mà nếu đặt ra với bản thân để chiêm nghiệm thì chúng ta sẽ vỡ lẽ được nhiều điều, ngộ được những chân lý của cuộc đời. Để rồi hiểu mình, hiểu người, hiểu đời và hiểu tất cả. Đó cũng là một lẽ sống mà mỗi người nên hướng tới.

Trí tuệ không sinh ra từ việc học, học chỉ đem lại kiến thức và hiểu biết. Còn hành (nghiền ngẫm, chiêm nghiệm, thử nghiệm,…) sẽ đem lại trí tuệ. Nên nếu biến việc chiêm nghiệm mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, mỗi quãng đời mà mình đã đi qua trở thành một thói quen. Thì bản thân sẽ nhìn nhận ra được rất nhiều điều mà không có sách vở nào có thể chỉ cho mình. 

Người có kinh nghiệm sống không phải là người sống nhiều năm, cũng không phải người đã trải qua nhiều chuyện. Mà là người có thể chiêm nghiệm ra bài học thông qua trải mỗi trải nghiệm của chính mình và của cả người khác. 

Người dám đi sâu vào chính mình và đối diện với tâm hồn mình, đối diện với những tổn thương của mình. Để rồi học hỏi, đúc rút ra những bài học, và chữa lành cho chính mình. Ấy là người mạnh mẽ. 

Chiêm nghiệm có nhiều góc độ, nhiều trạng thái, và cũng nhiều tầng nhận thức. Mỗi người nên tập luyện và trải nghiệm thì sẽ tự khám phá ra nhiều điều quý giá.

Bản nhạc này Minh Tịnh làm với mục đích giúp cho mọi người có phương tiện để thực hành việc chiêm nghiệm, thiền hay chữa lành được hiệu quả hơn. 

Ngoài việc nghe khi thiền, khi chiêm nghiệm thì nghe khi làm việc, khi thư giãn hoặc khi ngủ cũng rất tốt. Tần số của bản nhạc sẽ giúp chữa lành những phần sâu thẳm trong tiềm thức, đồng thời đánh thức trí tuệ bên trong mỗi người, giúp kết nối với trực giác tốt hơn.

Mọi người có thể bình luận những điều mà bản thân đã chiêm nghiệm và ngộ ra được khi thực hành, để giúp cho những người khác cùng học hỏi và phát triển.

Mong cho năng lượng của bản nhạc có thể đem lại cho mọi người có những trải nghiệm an lành, phúc lạc, lắng đọng.

Ngoài ra, những ai muốn Thỉnh Tháp Năng Lượng - Tháp Thiền Định Novada, để có thêm phương tiện trợ lực cho việc tu tập, thiền định, chữa lành được chuyên tâm, thuận lợi hơn thì có thể Thỉnh Tháp theo hướng dẫn tại link sau: https://novada.vn/pages/huong-dan-thinh-thap-nang-luong-thap-thien-dinh-novada


Cầu chúc cho tình yêu và ánh sáng luôn hiện diện trong cuộc sống mỗi người!

Minh Tịnh


Link video bản nhạc: https://youtu.be/oTBw7hh0d64

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop