Giỏ hàng

VỖ VỀ (Comfort The Soul) | Nhạc Thiền Chữa Lành Tổn Thương Tâm Hồn & Hoá Giải Nghiệp | Minh Tịnh

Trong quá khứ, cho dù đã từng xảy ra chuyện gì đi nữa. Thì hiện tại, nó cũng đã qua rồi.

 

Thời gian có thể giúp cho mọi thứ thay đổi, nhưng vết thương thì vẫn luôn để lại những vết sẹo.

 

Vết sẹo vô hình thì không thể nhìn thấy bằng mắt thường, cũng không thể nhìn thấy bằng đôi mắt trách móc, càng chẳng thể nhìn thấy bằng đôi mắt hận thù, dằn vặt.

 

Chúng ta chỉ có thể thực sự nhìn thấy rõ vết thương với đôi mắt “trong suốt”. Và rồi dùng chính đôi mắt trong suốt ấy để chữa lành cho chính mình.

 

Tổn thương nằm sâu kín trong tâm hồn mỗi người thì chỉ có chính mình mới có thể là vị bác sĩ chữa lành cho chính mình.

 

 

Mỗi nỗi đau đều đến để giúp cho chúng ta được học những bài học quan trọng. Khi hiểu được sự đau khổ, hiểu được tại sao mình lại đau khổ, hiểu được tại sao đau khổ ấy lại đến với mình, hiểu được bản thân cần thay đổi điều gì, hiểu được nhân quả, hiểu được sự đau khổ mà mình từng đem đến cho người khác có cảm giác như thế nào.

Hiểu để rồi không bám chấp vào đau khổ nữa. Hiểu để có thể một lần nữa yêu thương, nhưng với một tình yêu sâu sắc được rèn giũa bởi tổn thương và sự thấu hiểu.

 

Mỗi một người là mỗi một tâm hồn đầy rẫy những tổn thương. Những tổn thương ấy hình thành nên tính cách, niềm tin, suy nghĩ, hình thành nên lăng kính nhìn cuộc đời của riêng mình. Và rồi hình thành nên cuộc sống và thực tại.

 

Vậy nên thực tại này là ảo, tổn thương cũng là ảo, người gây ra tổn thương cũng là ảo, mà người bị tổn thương cũng là ảo. Bởi suy cho cùng thì mọi sự đều là kết quả của bánh xe luân hồi và nghiệp quả.

 

Kiếp này là người này, kiếp sau lại là người khác, lúc là người thì mang tính cách và suy nghĩ của loài người, lúc là động vật thì có suy nghĩ và tính cách của động vật.

 

Mặc dù mọi thứ đều là ảo, nhưng trong cái ảo nó có cái thật. Nỗi đau là thật, trải nghiệm là thật, nhân quả là thật, tổn thương là thật. Hiểu cái thật để rồi giác ngộ về cái ảo. Chữa lành cho cái thật để cho cái ảo được trở về với bản chất của nó.

 

Những tổn thương thời thơ ấu nó đã qua rồi, nhưng những đứa bé tổn thương trong tâm hồn của chúng ta vẫn còn đó. Chúng rất cần được chúng ta quan tâm và xoa dịu, yêu thương.

Chỉ khi chúng mỉm cười trong hạnh phúc thì chúng ta mới thoát khỏi sự đau khổ. Vì chúng mặc dù không phải là chúng ta nhưng cũng đồng thời là chúng ta. Hai con người ở hai thời điểm, tuy hai mà lại một.

 

Những điều này có vẻ hơi khó hiểu, nhưng nó là một phần của chặng đường giác ngộ. Ngộ được thì chúng ta sẽ bước sang một hành trình mới. Để trở về với Tâm thật của mình, trở về với sự thuần khiết của mình.

 

Cách thực hành cùng bản nhạc:

 

Bước 1: Có thể ngồi trong tư thế thiền hoặc tư thế nằm, nếu có Tháp Novada thì đặt lên ngực hoặc cầm trên tay để được trợ lực cho quá trình chữa lành được thuận lợi.

 

Những ai muốn có Tháp để được trợ lực thêm trong hành trình tu tập được hanh thông thì có thể Thỉnh Tháp theo hướng dẫn tại link: https://novada.vn/pages/huong-dan-thinh-thap-nang-luong-thap-thien-dinh-novada

 

Thư giãn lắng nghe tiếng nhạc, nhắm mắt lại và để cho những tổn thương bị vùi lấp bấy lâu nay được hiện lên bề mặt. Dù có thể sẽ rất đau khổ, nhưng chỉ khi đối diện với nỗi đau, chúng ta mới có thể thoát khỏi nỗi đau. Trốn tránh nỗi đau thì nỗi đau sẽ đi theo và ảnh hưởng tới cuộc sống của ta suốt đời.

 

Bước 2: Dùng tình yêu thương và sự đồng cảm để xoa dịu cho đứa bé tổn thương trong thời điểm quá khứ. Tưởng tượng bản thân ở hiện tại trở về gặp đứa bé ấy, giải thích cho bạn ấy hiểu mọi chuyện với góc nhìn của mình hiện tại. Sau đó ôm bạn ấy vào lòng với tất cả tình yêu thương.

 

Bước 3: Cố gắng nhìn thật rõ tổn thương và bài học mà mình cần học là gì. Nhân nào trong quá khứ dẫn đến cái quả đau khổ này. Chỉ khi chúng ta ý thức rõ mọi chuyện xảy ra đều là do những nhân mà mình từng gieo trong kiếp quá khứ. Chỉ khi nào chúng ta chấp nhận được điều đó thì chúng ta mới học được bài học, chữa lành được tận gốc vết thương và hóa giải được nghiệp.

 

Bước 4: Sám hối về những lỗi lầm mà mình từng gây ra. Có thể là do từng gây đau khổ cho người khác tương tự nên phải trải nghiệm điều tương tự. Có thể mình từng bạo hành người khác trong kiếp quá khứ, và kiếp này trải nghiệm lại để hiểu về cảm giác ấy. Sám hối với sự thành tâm và cầu xin sự tha thứ từ những người có duyên nghiệp với mình.

 

Bài sám hối mẫu: Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành từ tận đáy lòng đến tất cả những ai mà tôi đã từng gây ra lỗi lầm với các vị, trong kiếp này và trong tất cả các kiếp quá khứ. Xin các vị rộng lòng tha thứ cho tôi. Tôi xin biết ơn các vị rất nhiều.

Con cầu nguyện các Đấng Giác Ngộ, soi đường dẫn lối cho họ, gia hộ cho họ từ nay cho tới ngày thành đạo, tất cả mọi lỗi lầm đều được hóa giải, luôn sống trong đạo đức an vui, sớm ngày giác ngộ.

 

Bài sám hối này có thể giúp chúng ta hóa giải những nghiệp đã từng gieo trong toàn bộ các kiếp sống.

Nghiệp xấu được hóa giải thì cuộc sống của chúng ta sẽ chuyển biến, tâm thức sẽ thay đổi, vết thương sẽ được chữa lành, phước đức sẽ tăng trưởng. Vừa là giúp cho mình, vừa là giúp cho người.

 

Bước 5: Dâng lòng biết ơn sâu sắc đến các Đấng Giác Ngộ đã soi sáng cho ta con đường để có thể giúp bản thân chữa lành, biết cách hóa giải nghiệp, biết về nhân quả luân hồi, và biết đến con đường giác ngộ.

 

 

Thực hành như vậy mỗi ngày, mỗi lần thực hành sẽ chữa lành được cho những đứa bé tổn thương trong quá khứ và cũng hóa giải được vô số nghiệp từng gieo. Kết quả cho sự nỗ lực này là không thể đong đếm.

Chúc mọi người sớm chữa lành được mọi tổn thương và sống đời hạnh phúc, an vui!

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop