Giỏ hàng

XOA DỊU VẾT THƯƠNG (Soothe the Wound) - Nhạc Thiền & Chữa Lành Tổn Thương Tuổi Thơ | Minh Tịnh

Dù sinh ra trong hoàn cảnh nào, dù lớn lên với những trải nghiệm gì đi nữa. Thì tất cả những điều ấy, đều là những điều mà linh hồn mỗi người muốn trải nghiệm.

Và không phải trải nghiệm nào cũng dễ chịu, hạnh phúc. Nhưng nếu chữa lành và vượt qua được những trải nghiệm đau khổ, tiêu cực thì bản thân sẽ trưởng thành, bản lĩnh, bao dung, yêu thương,…hơn rất nhiều. Nếu để cho những trải nghiệm đau khổ, tiêu cực ấy ám ảnh suốt cuộc đời thì dù có đạt được bao nhiêu thành tựu bên ngoài đi nữa cũng không thể khỏa lấp được chỗ trống trong tâm hồn.

“Chỗ trống” ấy chính là sự thiếu vắng của những mảnh năng lượng bị rơi rớt lại trong tuổi thơ - khi trải qua những trải nghiệm đau khổ. Mỗi trải nghiệm dù vui hay buồn đều sẽ hình thành nên một mảnh năng lượng, mảnh năng lượng ấy chính là bản thân chúng ta trong quá khứ. Mà bởi vì đa số những mảnh năng lượng ấy được hình thành trong thời thơ ấu, lúc chúng ta còn bé. Nên có thể gọi nó là mảnh năng lượng, hoặc đứa bé bên trong. 

Minh Tịnh muốn thông qua bản nhạc này để giúp chữa lành những mảnh năng lượng, những đứa bé tổn thương bên trong mỗi người. Để khỏa lấp những chỗ trống trong tâm hồn, và sống hạnh phúc, yêu thương, làm chủ được chính mình hơn. Bởi nếu còn mảnh năng lượng đau khổ nào còn sót lại trong quá khứ, thì nó sẽ mãi ám ảnh chúng ta, chi phối suy nghĩ, tính cách, lời nói và hành động của chúng ta trong vô thức. Để rồi dẫn đến việc dễ làm tổn thương người khác theo cách tương tự, mà không kiểm soát được. Đặc biệt là dễ làm tổn thương những người gần mình, những người mà mình yêu thương nhất.

Mong rằng những thanh âm này có thể xoa dịu, và giúp ích mọi người trong hành trình tu tập đầy gian nan nhưng cũng đầy ngọt ngào này.

 

HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH:

Bước 1: Đeo tai nghe hoặc dùng loa nghe nhạc để cảm nhận tốt hơn. Nếu có thể thì chọn một nơi riêng tư, yên tĩnh để thuận lợi cho quá trình chữa lành. Ngồi trong tư thế thiền, thả lỏng toàn bộ cơ thể và tâm trí. Giữ lưng thẳng, nếu có Tháp Năng Lượng - Tháp Thiền Định Novada thì kết hợp cùng để thực hành có hiệu quả hơn.

Bước 2: Tập trung quan sát hơi thở ra vào và cảm nhận cảm xúc nơi lồng ngực. Khi thấy những ký ức đau buồn, những sự tủi thân, đau khổ, ấm ức,… trỗi lên thì bình tâm quan sát. Nếu thấy đứa bé trong tuổi thơ của mình đang buồn, đau khổ, tức giận,… thì hãy ôm hình ảnh đó vào lòng với tất cả tình yêu thương. Giải thích cho em ấy hiểu rõ bản chất mọi việc bằng trí tuệ của bản thân ở hiện tại. Sau đó cảm nhận năng lượng của bản nhạc chữa lành cho em ấy. 

Bước 3: Sau khi đứa bé được chữa lành và cảm thấy tốt hơn thì cầu nguyện các Đấng Giác Ngộ mà mình tin tưởng, giúp mảnh năng lượng (đứa bé) ấy hợp nhất về với bản thể. Và hình dung đứa bé ấy phát sáng bay lên trời. Tiếp tục thực hành như vậy với những tổn thương tiếp theo. 

Khi thực hành có thể sẽ có rất nhiều cảm xúc khó chịu, buồn bực trỗi lên để được chữa lành. Nếu muốn khóc thì cứ khóc, cứ để cho năng lượng đau khổ được thể hiện ra bên ngoài. Càng kìm nén sẽ càng tổn thương, nên hãy bao dung và yêu thương chân thành đứa bé tuổi thơ của mình, dù đó là mặt tốt hay mặt xấu. Bởi tất cả chỉ là trải nghiệm, không có đúng sai, phán xét, tội lỗi.

Thực hành theo 3 bước như trên là trực tiếp chữa lành tổn thương. Nếu muốn chữa lành gián tiếp thì có thể nghe lúc thư giãn, khi đi ngủ hay làm việc đều tốt. 

Ngoài ra, những ai muốn Thỉnh Tháp Năng Lượng - Tháp Thiền Định Novada, để có thêm phương tiện trợ lực cho việc tu tập, thiền định, chữa lành được chuyên tâm, thuận lợi hơn thì có thể Thỉnh Tháp theo hướng dẫn tại link sau: https://novada.vn/pages/huong-dan-thinh-thap-nang-luong-thap-thien-dinh-novada

Hãy cảm thông, thấu hiểu, yêu thương, chữa lành cho chính mình. Rồi cuộc đời sẽ tươi đẹp hơn.

Nguyện cầu bình an và sự chữa lành đến với tất cả mọi người!

Minh Tịnh

Link bản nhạc: https://youtu.be/gjb455qXu0w

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop