Giỏ hàng

BẠN THẬT ĐẶC BIỆT (You Are So Special) | Nhạc Thiền & Chữa Lành - Khai Phá Tiềm Năng | Minh Tịnh

Tâm hồn mỗi người chúng ta cũng giống như một khu vườn. Trong đó có những cây hoa, cây ăn trái, có côn trùng, có những đứa bé, có đất và cả cỏ mọc.

 

Thức ăn của tâm hồn chính là những thứ chúng ta tiếp nhận hằng ngày thông qua năm giác quan: Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Cơ Thể. Và được tổng hợp lại thông qua ý thức. Sau khi ý thức đã sàng lọc những thông tin thì những dữ liệu đó sẽ được chôn vùi vào kho tàng tiềm thức. Rồi sau này chính cái tiềm thức ấy sẽ định hình nên quan niệm, niềm tin, thói quen, tính cách và tư duy của chúng ta.

 

Thật may mắn nếu chúng ta có một khu vườn tuổi thơ đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Nhưng sự thật là hầu hết tất cả chúng ta đều có những tuổi thơ khó khăn, tổn thương, thiếu sự thấu hiểu và yêu thương.

 

Nhưng những điều đó cũng chính là sự may mắn thứ hai, bởi nhờ có những điều đó mà tâm thức của chúng ta có đủ dữ liệu cần thiết để “thấu hiểu cuộc đời này”.

 

Bây giờ khu vườn tâm thức ấy có thể tươi tốt, có thể đầy hoa trái, cũng có thể toàn cỏ rác. Nhưng bởi vì nó là khu vườn của chúng ta, nên chúng ta có trách nhiệm và đặc biệt là có toàn quyền để thiết kế lại nó.

 

Có thể hiểu việc chăm sóc khu vườn tâm thức của mình theo công thức sau:

 

Chữa lành những tổn thương chính là nhổ bỏ những cây cỏ không cần thiết.

 

Thay đổi những niềm tin không đúng và thay vào đó những niềm tin giúp chúng ta hạnh phúc hơn, chính là nhổ bỏ những cây không chịu ra hoa trái, và thay vào những giống cây tốt.

 

Thiền chính là quan sát và thấu hiểu cây nào còn thiếu chất gì, ánh sáng bao nhiêu, nên tỉa tót thế nào,…để cho cây được chăm sóc tốt và phát triển lành mạnh.

 

Chánh niệm chính là đem ánh sáng chiếu rọi vào cả khu vườn, giúp nhìn rõ mọi thứ trong khu vườn đang ra sao và nên thế nào.

 

Mỉm cười và truyền cảm hứng cho người khác chính là đang giúp cho khu vườn trở nên có sức sống. Thu hút ong bướm đến vui chơi, hút mật, thụ phấn cho cây.

 

Ngừng tiếp nhận những thông tin tiêu cực chính là đang ngừng để cho sâu bọ đục khoét.

 

Xem những thông tin tích cực, bổ ích, giúp khai sáng tâm thức chính là đang bón phân cho cây cối thêm tươi tốt mỗi ngày.

 

Nhìn lại những sai lầm trong quá khứ để rút kinh nghiệm chính là đang đào xới mảnh đất thêm tươi xốp. Như vậy thì khi gieo hạt giống mới sẽ dễ dàng phát triển thuận lợi.

 

Làm việc thiện mỗi ngày chính là đang gieo vào khu vườn những hạt giống hoa màu tươi tốt. Để rồi sau này khu vườn sẽ có đầy hoa trái tươi ngon.

 

Kiểm soát suy nghĩ, lời nói, hành động chính là đang làm hàng rào bảo vệ cây khỏi những mối nguy hiểm ngoài kia, là đang làm giàn leo cho cây mọc đẹp đẽ theo ý của mình.

 

Vân vân,…

 

Khu vườn khô cằn đầy cỏ dại hay khu vườn tươi tốt, đầy hoa trái chính là sự lựa chọn của mỗi chúng ta.

 

Khu vườn tươi tốt, đầy hoa trái sẽ giúp chúng ta có cuộc sống no đủ, bình an, thành công, hạnh phúc, thịnh vượng. Còn khu vườn đầy cỏ dại chỉ đem đến đau khổ, bất an, thất bại, sóng gió, biến cố.

 

Có công chăm sóc thì ắt có ngày gặt quả.

 

Minh Tịnh làm ra bản nhạc này với tâm nguyện muốn giúp cho mọi người thuận lợi hơn trong việc thiền, chữa lành và chăm sóc cho khu vườn tâm hồn của mình. Để rồi một thời gian nữa, ai ai cũng đều có những khu vườn đẹp đáng mơ ước.

 

Mọi người có thể thực hành với bản nhạc này bằng cách:

 

Bước 1: Ngồi nơi thiên nhiên có nhiều cây cối hoặc ngồi trong phòng có những chậu cây và lọ hoa (nếu được). Nếu thực hành trước khi ngủ thì có thể ngồi hoặc nằm trên giường.

Những ai đã có Tháp Năng Lượng - Tháp Thiền Định Novada thì đem ra để trước mặt hoặc bên cạnh và cầu nguyện trước khi thực hành.

Những ai muốn có Tháp để được trợ lực thêm trong hành trình tu tập được hanh thông thì có thể Thỉnh Tháp theo hướng dẫn tại link: https://novada.vn/pages/huong-dan-thinh-thap-nang-luong-thap-thien-dinh-novada

 

 

Bước 2: Nhắm mắt và lắng nghe bản nhạc. Có thể ngồi trong trạng thái thư giãn hoặc nằm. Thư giãn tâm trí và để cho tâm trí được thả lỏng hoàn toàn. Sau đó có thể thì thầm trong đầu những từ khóa mà bản thân mong muốn cải thiện.

Ví dụ như: Khỏe mạnh, thành công, xinh đẹp, giàu có, bình an, trí tuệ, thịnh vượng, đủ đầy, vui sướng, hoan hỉ, phúc lạc, an vui,…

 

Bất kể điều gì mà chúng ta muốn đạt được trong cuộc sống cũng như trong chính bản thân mình.

 

Bước 3: Sau khi đã nhẩm thuộc lòng những từ khóa mà bản thân mong muốn thì có thể thả lỏng tâm trí và để cho nó tự nhiên tưởng tượng ra những điều tốt đẹp khi bản thân đã có hoặc đang sống trong những điều tốt đẹp đó.

Những từ khóa và những điều chúng ta tưởng tượng sẽ được ngấm sâu vào tiềm thức, như những hạt giống tốt. Để rồi trong tương lai, tiềm thức sẽ dẫn dắt chúng ta đạt được tất cả những điều mà bản thân hằng mơ ước.

 

Bước 4: Nói lời cảm ơn những điều tốt đẹp mà bản thân đang có với tâm biết ơn thuần khiết.

 

Thực hành như vậy mỗi ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ, và có thể ngủ ngay sau khi thực hành là tốt nhất.

 

Đây là cách chăm sóc hữu hiệu cho khu vườn tâm thức của mỗi người, để chúng ta có thể thay đổi bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày, và dần dần bước chân vào cuộc sống mà chúng ta hằng mong muốn.

 

Hiệu quả có thể đến sau một tuần, một tháng hay một vài năm tùy vào phước đức và mục tiêu to hay nhỏ.

 

Để cho bài thực hành thực sự hiệu quả thì chúng ta cần nắm rõ công thức chăm sóc khu vườn tâm thức ở trên và cố gắng chăm sóc khu vườn của mình mỗi giây phút, không bỏ quên nó ngày nào.

Mọi thành tựu đều cần sự nỗ lực tương xứng. Nỗ lực nhiều thì thành tựu nhiều, mọi sự đều xứng đáng với công sức mà chúng ta bỏ ra.

 

Minh Tịnh cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến với tất cả mọi người!

 

Minh Tịnh

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop