Giỏ hàng

ĐI VỀ CÕI CỰC LẠC - Nhạc Thiền & Chuyển Hoá Tâm Novada | Minh Tịnh

Cõi Cực Lạc là cõi mà ở đó niềm hạnh phúc vượt xa tất cả những niềm vui thế gian. Niềm hạnh phúc ấy không đến từ việc giải trí, hưởng thụ, đáp ứng ham muốn, chơi bời hay những thú vui thường nhật. Nó đến từ sự bình an, tình yêu thương vô điều kiện và phúc lạc nơi nội tâm. 

Ở đó mỗi người hàng ngày đều dành phần lớn thời gian một mình để ngồi thiền, suy niệm về các chân lý trong vũ trụ, học hỏi lời dạy từ các Đấng Giác Ngộ và gửi tình thương, sự gia hộ xuống cho chúng sinh các cõi thấp hơn. 

Ở đó không ăn chơi hưởng lạc, không chuyện trò, không tạo nghiệp xấu, không buồn, chẳng vui, không ồn ào náo nhiệt, cũng không đau khổ buồn bã,… vô vàn những cái KHÔNG. Từ những cái KHÔNG ấy tạo nên sự an lạc, hạnh phúc thật sự. 

Vậy làm sao để trở về ấy?

Mọi thứ trong vũ trụ này đều là rung động năng lượng, từ vật chất cho đến suy nghĩ, cảm xúc cũng đều vậy. 
Tâm thức của chúng ta càng thanh khiết, nhẹ nhàng, trong sáng thì càng đồng điệu với những cõi thanh cao. 
Tâm thức nếu nhiều suy nghĩ xấu, nhiều ảo tưởng, nhiều ham muốn, nhiều thô trược thì sẽ vô tình tạo ra nhiều nghiệp. Rồi bị chính cái nghiệp kéo xuống cùng tầng với những rung động thô trược ấy. 

Vậy nên muốn về cõi Cực Lạc thì trước tiên phải buông bỏ ham muốn được về đó để hưởng lạc. 
Mà nên dành thời gian một mình thật nhiều để thiền định, chữa lành, chiêm nghiệm về Luật Nhân Quả và các quy luật vũ trụ, thanh tịnh suy nghĩ và hạnh động của mình mỗi ngày. Luôn chủ động nâng cao tâm thức của bản thân và quyết tâm từ bỏ những điều chưa tốt nơi chính mình. 

Khi ấy tự động năng lượng của bản thân sẽ được nâng cao để dần dần tương ưng với các cõi sáng. Ngay lúc ấy chính bản thân đã là “Cõi Cực Lạc” rồi. Sống nơi trần gian nhiễm ô mà vẫn an lạc, yêu thương, bình an, sáng đẹp như đoá Sen vươn lên từ bùn. 

Sống như vậy thì dù ở trần gian hay sau khi thân xác tàn hoại cũng đều như đang ở Cực Lạc. Rung động thanh cao ấy chính là ánh sáng bắc cho chúng ta cái cầu đến với cõi Cực Lạc trên kia. 

Nếu muốn về Cực Lạc mà hằng ngày vẫn thích chốn đông người, thích ăn, thích chơi, thích hưởng thụ, thích bàn chuyện người khác, thích quyền lực, thích danh vọng, thích hơn thua, thích ôm hận, và vô vàn những sự thô trược khác thì có làm từ thiện, có niệm Phật, có đi Chùa,… cũng chỉ có phước chứ khó có thể nâng cao Tâm Thức của bản thân để câu thông với cõi Cực Lạc được. Vậy thì đường về nhà còn xa lắm. 

Bản nhạc này Minh Tịnh làm ra để đem một chút năng lượng và rung động thanh cao của "Cõi Cực Lạc", cũng như những lời nhắn nhủ của các Đấng chia sẻ cùng mọi người. Để mỗi ngày, mỗi ngày, mỗi lần nghe thì chúng ta sẽ càng nâng cao thêm được một chút bình an, một chút trí tuệ, một chút an lạc, nâng cao rung động của Tâm Thức. Và đồng thời mỗi khi nghe lại buông bỏ thêm được một chút ưu phiền, buông bỏ những thú vui thế gian và những tập tính xấu được huân tập trong nhiều kiếp. 

Để từ đó vào một ngày không xa, chính bản thân mỗi người sẽ sống mỗi ngày đều là Cực Lạc, và sau khi từ bỏ thân xác này thì liền có thể “trở về Nhà”. 

Chúng ta có thể nghe bản nhạc này lúc Thiền, lúc thư giãn hoặc lúc cần suy niệm về lẽ sống.

Ngoài ra, mọi người cũng nên nghe thêm những bản nhạc Thần Chú và nhạc chữa lành trên kênh, đồng thời xem các video chữa lành Luân Xa, tinh tấn thiền định cùng Tháp Novada, quyết tâm tu tập để tìm lại hạnh phúc thật của mình. 

Chúc cho tất cả mọi người luôn bình an, hạnh phúc, trí tuệ!

Minh Tịnh 

 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop