Giỏ hàng

Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua - Nhạc Thiền và Chữa Lành Tâm Thức | Minh Tịnh

Sự vô thường là bản chất của cuộc sống này. Bây giờ đang là buổi sáng nhưng lát nữa sẽ là buổi chiều. Bây giờ bụng đang no nhưng lát sau bụng sẽ đói.  Bây giờ đang buồn phiền nhưng rồi sẽ vui vẻ.

Mọi sự đều biến đổi không ngừng và đó là quy luật vũ trụ. Chính cái tâm mong muốn mọi thứ tốt đẹp nguyên vẹn mãi làm chúng ta khổ. Vì điều đó không thể xảy ra. Chính tâm nghĩ rằng những điều đau khổ này sẽ không thể qua đi làm chúng ta thêm khổ vì điều đó cũng không có thật. Mọi sự, dù tích cực hay tiêu cực đều sẽ qua đi. 

Lúc vui cũng nên ý thức rõ rằng niềm vui này rồi sẽ qua đi. Để khi nó qua đi không quá lưu luyến mà đau khổ
Lúc buồn càng nên ý thức rõ rằng sự kiện này cũng sẽ qua đi. Ngày mai trời lại sáng chứ không thể mãi đêm đen. Như vậy sẽ bớt bị cái buồn điều khiển.

Đối với những cái được, cái mất, cái sướng, cái khổ, cái yêu thích, cái khó chịu,…chúng ta đều nên ý thức và nhìn nhận rõ điều này. Như vậy sẽ dần thoát ra khỏi sự ảo tưởng của tâm trí và trở nên an nhiên tự tại hơn. 

Sự bình an thực sự đến từ sự nhận biết sáng suốt. Mọi người có thể thiền với bản nhạc này để chiêm nghiệm sâu sắc hơn về sự vô thường. 

Chúc cho mọi người thực hành hiệu quả để tâm luôn bình an và nhẹ nhàng trước mọi sự.

Minh Tịnh

 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop