Giỏ hàng

Nam Mô A Mi Đà Phật (Nam Mô A Di Đà Phật) - Nhạc Niệm Phật NOVADA | Minh Tịnh - Lan Thi

Nhờ ơn Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mà chúng ta được biết đến Đức Phật A Mi Đà. Nhờ ơn đức Phật A Mi Đà mà nhiều người được trợ lực trên con đường tu tập và được dẫn dắt về cõi lành. 

Bản nhạc này Minh Tịnh làm ra nhằm giúp cho những ai thích tu theo pháp môn Tịnh Độ được dễ dàng hơn. 

Mục đích của việc niệm Phật là để tâm luôn hướng về Phật. Phật là sự giác ngộ, sự tỉnh giác, sự thuần tịnh sáng suốt. Phật đã thành là những con người đã đạt đến bến bờ giác ngộ giải thoát viên mãn. Chúng ta là những con người “sắp thành Phật” trong tương lai. Nghĩa là bên trong chúng ta đã có sẵn hạt mầm của sự giác ngộ. Chỉ cần “hiện tại” chúng ta chuyên tâm tưới tẩm, chăm sóc cho hạt mầm ấy thì thành quả là sự thành đạo trong tương lai. 

Một trong những thành quả cần đạt được trong quá trình tu theo pháp môn niệm Phật là “bất niệm tự niệm”. Nói dễ hiểu là giống như trạng thái lúc nào cũng nghe văng vẳng câu niệm Phật bên tai. 

Đối với người kiên trì và chuyên tâm tụng niệm thì có thể đạt được điều đó khi hội tụ đủ công phu. Tuy nhiên với đa số mọi người còn đang bận bịu trong guồng quay cuộc sống thì điều đó cũng khá khó khăn. 

Vậy nên bản nhạc này có thể giúp cho những ai không có nhiều thời gian có thể dễ dàng để cho câu niệm Phật hiện hữu trong cuộc sống. Cả lúc làm việc, lúc niệm Phật, lúc ngủ hay lúc thiền đều có thể dễ dàng mở nghe. Ngoài ra, dù chúng ta tu theo phương pháp nào, có nhiều thời gian hay bận bịu, còn trẻ hay đã già,… thì niệm Phật cũng sẽ trợ lực rất tốt cho việc tu tập. 

Âm nhạc là một trong những con đường ngắn để kết nối với tâm hồn, kết nối với những nguồn năng lượng an lành. Nghe nhạc có năng lượng thanh tịnh thì tâm hồn sẽ dần tươi đẹp, sáng suốt, an lạc. 

Dù chúng ta tu theo Tịnh Độ là niệm Nam mô A Mi Đà Phật nhưng vẫn phải đồng thời cảm tạ công ơn của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Bởi ngài là vị Phật đã xuống cõi Trái Đất này để giúp cho nhân loại nhận ra Phật tính bên trong mình. Và Ngài có những phương pháp giúp chúng ta thoát khổ ngay khi còn ở cõi trần gian này. Ứng dụng cả lời Đức Phật Thích Ca và niệm A Mi Đà Phật cũng giống như vừa tập yoga vừa tập thiền vậy. Sẽ khoẻ cả thân và tâm. 

Ngoài ra việc niệm A Mi Đà Phật hay A Di Đà Phật là tuỳ thói quen và sở thích mỗi người. Vì bản chất các Ngài không có danh xưng. Danh xưng là để con người dễ dàng gọi tên và tưởng nhớ tới các Ngài mà thôi. Nếu chúng ta kính trọng và luôn để tâm hướng đến các Ngài thì niệm Cha Phật, Mẹ Phật cũng đều là tốt. Giống như một người có tên riêng, tên biệt danh, tên thường gọi, tên pháp danh, tên thân mật, tên chức danh,… Hiểu vậy để không dính mắc vào A Mi Đà hay A Di Đà. 

Mọi người muốn tìm hiểu kỹ hơn có thể tìm hiểu về giải đáp này của Hoà Thượng Thích Trí Tịnh. 


Khi thực hành Pháp Môn Tịnh Độ, ngoài tâm thường luôn luôn nghĩ tưởng tới Phật, còn phải ý thức rõ về Phật tính bên trong chính mình. Bởi niệm Phật là nhờ vào oai lực của Phật giúp cho mình nhận ra vị Phật bên trong mình. Nên người mình cần nương tựa và nhờ vả nhiều nhất là chính mình. Chỉ có nương tựa vào sự cố gắng của mình và những chân lý mà những bậc giác ngộ đã để lại thì mới giúp chúng ta thoát khỏi đau khổ. 

Phật giống như đại dương, chúng ta giống như những giọt nước. Giọt nước thuận theo tự nhiên rồi một ngày nào đó cũng trở về với biển cả. Ấy là ý nghĩa sâu sắc mà chúng ta cần hiểu. 

Bản nhạc này chúng ta có thể nghe mọi lúc mọi nơi, không có sự giới hạn. Khi nghe thì nên hát thầm theo trong tâm để cộng hưởng năng lượng và giữ cho tâm được bớt vọng động. Để cho từng câu chữ ngấm sâu vào trong tiềm thức. 
Đặc biệt là có thể mở cho những ai sắp lâm chung được nghe trước, trong và sau khi mất sẽ rất tốt. Có thể giúp thần thức họ bình an và giúp họ kết nối được với năng lượng cõi sáng để được về những cõi tốt đẹp. 

Nhân tiện Minh Tịnh cũng giải đáp một vài câu hỏi mà trước đây một số bạn đã hỏi để mọi người đều được rõ:

1. Tu theo pháp môn Tịnh Độ thì có thực hành chữa lành luân xa được không? - Hoàn toàn được, và rất tốt. 
2. Lúc thiền có mở nhạc thiền lên nghe được không? - Nếu điều đó giúp cho chúng ta yêu thích việc hành thiền hơn và cảm thấy có kết quả tốt hơn. Và đó là một trong những mục đích Minh Tịnh làm ra những bài nhạc thiền. Vừa là để giúp mọi người lắng tâm, vừa thông qua bản nhạc để truyền tải năng lượng giúp chữa lành những tổn thương sâu xa trong tâm hồn. Nên càng thiền sâu thì những bản nhạc ấy càng dễ dàng thẩm thấu và quét sạch mọi tổn thương. 
3. Theo những Đạo khác như Đạo Thiên Chúa thì có niệm Phật được không? - Những ai theo đạo Thiên Chúa cũng có câu trì tụng riêng như: Lạy Chúa Giê-Su, con tín thác vào Chúa. Nếu muốn niệm Phật thêm cũng rất tốt. Không hề có tội. Bởi danh xưng khác nhau nên người đời thường bám chấp chứ thực sự thì Chúa cũng là Phật mà Phật cũng là Chúa. Khi các Ngài hạ phàm để giáo hoá phải “nhập gia tuỳ tục” nên mới có tên gọi khác nhau. Nhưng đều chỉ về một chân lý. Bỏ được cái bám chấp thì sẽ thuận lợi hơn cho con đường đạo.
4. Tu theo những phương pháp khác hay tu theo Tịnh Độ thì có dùng Tháp Năng Lượng - Tháp Thiền Định Novada được không? - Tháp Novada là sự mầu nhiệm, là bảo vật mang linh lực của các Đấng giác ngộ. Nên dù tu theo phương pháp nào thì chỉ cần mục đích chân chính (mong muốn giác ngộ, bình an, hạnh phúc, giải thoát, thịnh vượng,…) thì đều có thể dùng Tháp Novada và đó là điều rất tốt. Nhờ trợ lực của các Ngài gia hộ mà con đường tu tập của chúng ta được thuận lợi hơn rất nhiều. 

Mọi người có những thắc mắc nào có thể bình luận công khai phía bên dưới. Như vậy khi Minh Tịnh trả lời thì những người khác có cùng thắc mắc cũng được giải đáp. Như vậy thì vừa hỏi nhưng đồng thời cũng là đang giúp ích cho người khác.

Đây là thời kỳ thuận lợi cho việc tu tập, cố gắng tu thì sẽ đi rất nhanh, không lo tu thì sẽ không còn kịp nữa. Vậy nên chúng ta phải gắng sức tu và kết hợp các phương tiện phù hợp khác nhau để tu cho có kết quả. Không nên cố chấp vào một phương pháp nào mà nên hiểu rằng tất cả đều là phương tiện. Phương tiện là để đưa ta đến bến bờ giác ngộ, giải thoát. Phương tiện nào làm được điều đó thì dùng. Ví dụ như cái quần, cái áo, cái nịt, cái mũ,… mặc một cái thì khó che hết thân. Kết hợp một cách hợp lý thì giúp chúng ta thuận tiện khi ra đường. 

Chúc mọi người thực hành tinh tấn và gặt hái được thành tựu ❤️🧡💛💚💙💜🤍

Minh Tịnh

 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop