Giỏ hàng

Tâm Hồn Nhạy Cảm (Sensitive Soul) - Nhạc Thiền & Chữa Lành Tổn Thương Tâm Hồn | Minh Tịnh

Thuở nhỏ, lúc chúng ta còn nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Lúc ấy chúng ta nhìn nhận thế giới này một cách trong trẻo như nó vốn là. Không thêm, không bớt, không đặt định những định kiến. Vậy nên lúc nào cũng vui vẻ, lúc nào cũng có thể cười được. Có khóc đi nữa thì cũng một lát là quên ngay. Không giận hờn, cũng không cố chấp. Không để bụng, cũng không thù ghét ai cả. 

Chúng ta cứ sống giản đơn như vậy cho đến khi bắt đầu có sự phân biệt giữa mình với người khác, bắt đầu biết cái gì là của mình, bắt đầu biết bảo vệ bản thân, bắt đầu biết lo lắng, bắt đầu tiếp thu những quan điểm, định kiến của xã hội. Bắt đầu hình thành niềm tin, bắt đầu tạo dựng nên hình ảnh về bản thân, và cứ như vậy. Càng ngày chúng ta càng đeo lên mình với đủ thứ không cần thiết. 

Chúng ta đeo cơm áo gạo tiền, đeo bằng cấp danh vọng, đeo quyền lực, đeo thù hận, đeo hơn thua, đeo phân biệt, đeo nóng giận, đeo hờn tủi, đeo thể diện, đeo nhịn nhục, đeo kinh nghiệm cũ kỹ, đeo niềm tin sai lệch, và trong ba lô hành trang chứa đựng hàng ngàn thứ như vậy. 

Càng lớn lên, càng chịu nhiều tổn thương thì chúng ta lại càng đeo thêm thật nhiều thứ. Cho đến một ngày chúng ta cảm thấy quá mệt mỏi, chỉ mong muốn được sống những ngày vô tư, hồn nhiên như lúc còn nhỏ. 

Đeo lên thì dễ, bỏ xuống lại không dễ. Cũng như làm bẩn tờ giấy trắng thì dễ, chứ làm sạch nó thì khó khăn vô cùng. Tâm hồn chúng ta lúc nhỏ cũng như tờ giấy trắng, qua thời gian chịu nhiều vết mực lấm lem. Có khi thì những vết mực ấy tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Cũng có khi lại tạo nên một tờ giấy nhàu nát. 

Tờ giấy cũng như Tâm Hồn. Mực cũng giống như những tổn thương chúng ta đã trải qua. Dùng mực để vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp hay để mặc kệ mực chảy tới đâu thì chảy, lấm lem thế nào cũng không quan tâm thì kết quả là sẽ có một tờ giấy nhem nhuốc - Một Tâm Hồn khổ đau. 

Chữa lành chính là bỏ đi những thứ nặng nề mà chúng ta đang đeo. Học ra bài học cần học thông qua những tổn thương, là đang nỗ lực dùng mực mà cuộc đời đem cho để vẽ tranh. 

Khi càng học được nhiều bài học thông qua tổn thương thì cuộc sống sẽ trở nên may mắn, thuận lợi, dễ thở hơn. Khi chữa lành cho những tổn thương trong quá trình trưởng thành thì bản thân sẽ trở về được với sự ngây thơ, hồn nhiên, trong trẻo vốn có của mình. Bình an và hạnh phúc nằm ngay đó chứ không xa. 

Khi Thiền và Chữa Lành cùng bản nhạc này, chúng ta cũng nên kết hợp thêm với Tháp Novada và các video chữa lành mà Minh Tịnh đã chia sẻ trước đó để việc chữa lành được thuận lợi hơn. 

Bản nhạc này Minh Tịnh lấy cảm hứng từ Lan Thi, người bạn đời, cũng là bạn tri âm tri kỷ đã cùng Minh Tịnh bước đi trên hành trình này. Nhờ tâm hồn trong sáng, thánh thiện, đã truyền cho Minh Tịnh nguồn cảm hứng to lớn để tạo nên bản nhạc chữa lành mang năng lượng trong trẻo. Xin cảm ơn em!

Cảm ơn những ai đang lắng nghe, bởi nhờ có sự lắng nghe và thực hành của bạn mà thế giới này có cơ hội được trở nên tươi sáng hơn. Nhờ có bạn lan toả tình yêu và hiện diện trong cuộc đời này mà chúng ta có thể giúp nhau trở nên hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn bạn!

Cảm ơn những tổn thương, vì nhờ nó mà chúng ta có cơ hội được trải nghiệm thế giới này một cách sinh động hơn, để rồi học được những bài học quan trọng giúp ích cho hành trình tiến hoá của linh hồn. 

Cảm ơn những em bé vì nhờ có các em, thế giới này cũng trong trẻo, vui tươi và hạnh phúc hơn. 

Cảm ơn những người đi trước đã để lại cho chúng ta những tri thức quý giá, giúp hậu thế như chúng ta có phương tiện để vững bước hơn trên đường đời, đường đạo. 

Cảm ơn những khoảnh khắc đau khổ vì nhờ đó mà chúng ta biết tìm về đường tu, để rồi nhận ra sự thật về chính mình, sự thật về cuộc đời, hiểu biết về chân lý và tìm ra ý nghĩa sự sống. 

Cảm ơn tất cả!

Chúc bạn thực hành hiệu quả cùng bản nhạc, có thể bỏ xuống hết những tổn thương và sống cuộc đời ý nghĩa, an vui!

Minh Tịnh
 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop