Giỏ hàng

TÌM LẠI HẠNH PHÚC ĐÍCH THỰC | Minh Tịnh - Lan Thi

Âm nhạc có lời tuy có giới hạn bởi ngôn ngữ. Nhưng cũng có cái hay là có thể đưa vào tâm hồn chúng ta những lời hay ý đẹp. Để nó ngấm sâu vào tiềm thức thì sẽ như phân bón cho mảnh đất. Nó sẽ giúp cho thân cây (ý thức), cành cây (hành động), lá cây (suy nghĩ) ngày càng tươi tốt khoẻ mạnh. 

Vậy nên lựa nhạc để nghe rất quan trọng. Nên lựa những bài nhạc giúp tâm hồn bình an, mang ý nghĩa sâu sắc để chăm sóc cho tâm hồn của mình. 

Âm nhạc cũng có nhiều cảnh giới. Nghe nhạc cảnh giới thô trược thì tâm cũng bị nhiễm ô, khó hành thiền. Ngược lại, biết nghe nhạc phù hợp, nhạc mang âm hưởng cảnh giới cao đẹp thì giúp cho tâm thanh cao, an lạc. Trợ giúp cho việc chữa lành và tu tập. 

Âm nhạc cũng là thức ăn của tâm hồn. Không cho tâm hồn ăn cũng không được. Cho tâm hồn ăn nhiều quá cũng không xong. Ăn đồ độc hại càng không ổn. Phải ăn thức ăn tốt, ăn với lượng vừa phải, ăn như vậy cho đều đặn thì tâm hồn sẽ được khoẻ. 

Quản lý tâm chuyên cần là tốt. Nhưng khắc nghiệt với tâm quá sẽ dễ gặp ma cảnh. Buông thả tâm quá thì không giác ngộ được. Phải vừa nắm vừa buông như ngồi gõ bàn phím vậy. Gõ xuống phím rồi phải nhấc tay lên gõ sang phím khác thì mới viết được. Cố chấp gõ xuống rồi đè trên phím luôn thì chẳng thể viết được cho thành câu chữ nào cả. 

Âm nhạc là thức ăn, là thuốc chữa bệnh. Mà thức ăn là để nuôi sống, nuôi cho tâm hồn khoẻ mạnh. Thuốc cũng để giúp chữa cho bệnh hết. Nên ngoài ăn, ngoài uống thuốc ra phải lo tu tâm sửa tính thì mới phát triển trí tuệ được. 

Luôn chánh niệm, luôn biết mình, yêu lấy mình. Từ đó yêu được mọi người, giúp được mọi người. 

Phước đức và trí tuệ cũng từ đó mà phát sinh. Phước đức giúp cuộc sống nhẹ nhàng, trí tuệ giúp tâm được an yên. Xem nhẹ mọi sự trên đời, bớt được sự xao động bởi vui buồn trần thế. 

Hạnh phúc đích thực là tự mình tu mà có. Tiền không mua được, cũng chẳng thuê ai làm thay được. Phải tự chính mình đi và tới. Chịu đi thì sẽ tới. Chẳng chịu đi thì chẳng bao giờ tới. 

Mỗi bản nhạc Minh Tịnh đều dồn tâm huyết và tình cảm chân thành để thực hiện. Cũng cầu xin sự gia hộ của các Đấng cõi sáng cho người nghe gặt hái nhiều lợi lạc. Mọi người có duyên nghe và cảm thấy lợi ích thì chia sẻ cho tất cả cùng được nghe. 

Minh Tịnh cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người ❤️🧡💛💚💙💜🤍

 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop