Giỏ hàng

Tỉnh Mộng (1h) - Nhạc Thiền và thức tỉnh tâm linh | Minh Tịnh - Lan Thi

Tỉnh Mộng dài 1h cho mọi người thuận tiện nghe lâu hơn.
---
Hằng ngày chúng ta suy nghĩ, nói năng, hành động đa số đều do những tổn thương và nhận thức sai lệch. Thế nhưng những điều đó ẩn mình và nguỵ trang rất tinh vi. Làm cho chúng ta lầm tưởng rằng mình đang hành động, nói năng, suy nghĩ bằng ý thức của mình. 

Thực tế thì chính những trải nghiệm trong quá khứ hình thành nên nhận thức. Nhận thức hình thành nên niềm tin. Niềm tin hình thành nên cách chúng ta suy nghĩ và hành động. 

Chữa lành cho những trải nghiệm tiêu cực chính là lập trình lại hệ thống nhận thức và niềm tin ấy. 

Ví dụ: 
Khi ta tin rằng tu là buông bỏ hết tiền tài, danh vọng, gia đình, mối quan hệ,… và sống một đời ẩn dật thì chúng ta sẽ sợ mà không dám tu. Nhận thức này được hình thành thông qua những trải nghiệm phim ảnh, các nhà tu hành mà chúng ta biết,… 

Nhưng khi ta soi chiếu lại nhận thức đó bằng cách chiêm nghiệm thật kỹ thông qua thiền. Chúng ta sẽ nhận ra rằng: Tu có 2 con đường. Còn đường thứ nhất là xuất gia hoặc làm tu sĩ ẩn dật. Con đường thứ 2 là tu giữa đời thường. Nếu chúng ta chọn tu giữa đời thường thì chọn phương pháp phù hợp với mình. 

Buông bỏ tâm tham lam thay vì buông bỏ tiền bạc. Vì tâm tham mới làm chúng ta khổ chứ không phải tiền bạc. Buông bỏ sự ích kỷ thay vì buông bỏ mối quan hệ. Vì sự ích kỷ làm chúng ta khổ chứ không phải mối quan hệ. Buông bỏ tâm tranh đấu với cuộc đời thay vì buông bỏ cuộc đời tìm lối sống ẩn dật. Vì lối sống sai làm chúng ta đánh mất chính mình chứ không phải cuộc đời. Vân vân và vân vân…

Bên trong thay đổi thì bên ngoài tự động thay đổi theo.

Khi buông bỏ hết những thứ cần buông bỏ, nhận thức của chúng ta sẽ dần sáng tỏ. Những thứ trước nay thấy mờ mờ nay thấy rõ hơn. Những thứ trước nay tưởng thế này thế kia, nay nhìn được đúng bản chất của nó. Đó là một trong những con đường đưa chúng ta xa rời đau khổ để sống trong sự sáng suốt, phúc lạc. 

Chúng ta sẽ chẳng còn hay nóng giận nếu thấy rõ rằng nóng giận thì mình là người đầu tiên khổ, nóng giận thì mình đang làm nô lệ cho cơn giận, nóng giận là đang tạo nghiệp xấu, nóng giận là đang đổ lỗi cho người khác và càng làm ta ngốc nghếch. 

Chúng ta cũng sẽ chẳng còn mấy cố chấp nếu thấy rõ rằng cố chấp là đức tính của người ngốc nghếch, cố chấp sẽ càng làm ta khổ sở vì không thể sáng suốt hơn, cố chấp sẽ làm mọi người khó chịu và xa lánh ta hơn, cố chấp là sự yếu đuối của bản ngã, cố chấp là nguyên nhân làm chúng ta mãi đứng yên một chỗ. 

Còn nhiều nhiều những điều khác nữa khi chúng ta chịu ngồi lại, tập trung vào hơi thở, quan sát nội tâm và lắng nghe bản nhạc này. Năng lượng từ bản nhạc sẽ giúp chúng ta dần gỡ bỏ được những ảo ảnh và trở về với bản chất chân thực của chính mình. Để chúng ta luôn sống trong tình yêu thương, trí tuệ và bình an nội tâm. 

Cầu chúc cho tất cả đều cảm nghiệm được những điều này khi thực hành cùng bản nhạc để thay đổi tâm thức của chính mình. Sớm tỉnh mộng để luôn sống trong sự tỉnh thức. Bởi hạnh phúc không ở đâu xa, nó ở ngay trong tâm chúng ta. 

Gửi năng lượng yêu thương và chữa lành đến người dễ thương đang đọc bài này ❤️🧡💛💚💙💜🤍

Minh Tịnh
 

 

Facebook Instagram Youtube
backtotop backtotop